DSIเผย2เสี่ยรถหรูมอบตัว20มิย.-ปัดเรียกสินบนช่วยคดี

DSIเผย2เสี่ยรถหรูมอบตัว20มิย.-ปัดเรียกสินบนช่วยคดี

DSIเผย2เสี่ยรถหรูมอบตัว20มิย.-ปัดเรียกสินบนช่วยคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ เผย 2 เสี่ย คดีรถหรู 6 คันที่ถูกไฟไหม้ ติดต่อขอมอบตัว ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้แล้ว ปัดไม่มีการเรียกร้องเงิน 5 หมื่น แลกความผิดแน่ ขณะที่ ขยายเวลาให้เจ้าของรถหรูมาพบไปอีก 1 สัปดาห์

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ล่าสุด นายนฤนาถ หรือ บอย ควรสวัสดิ์ และ นายธนันท์ ควรสวัสดิ์ บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถยนต์หรูที่ถูกไฟไหม้ 6 คัน ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ขอเลื่อนเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เป็นวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. โดย นายธาริต กล่าวว่า เมื่อบุคคลทั้ง 2 คน เข้ามามอบตัว พนักงานสอบสวนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหา โดยไม่ได้มีการควบคุมตัว เชื่อว่าบุคคลทั้ง 2 จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่จะเชื่อมโยมไปสู่ผู้ร่วมขบวนการต่อไป

นอกจากนี้ นายธาริต ยังเปิดเผย หลังมีบุคคลโทรศัพท์มาสอบถาม ถึงกรณีมีบุคคลแอบอ้าง เรียกเก็บเงิน 5 หมื่นบาท ในการช่วยให้พ้นความผิดกรณีนำรถมาตรวจสอบ และพบว่าหลีกเลี่ยงภาษี ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะขณะตรวจรถแต่ละคันจะร่วมตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ 7 หน่วยงาน เจ้าของรถ และสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์ และจะตรวจสอบ หากพบเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะไล่ออกจากราชการและดำเนินคดีอาญาทันที

 

ดีเอสไอ ขยายเวลาให้เจ้าของรถหรูมาพบไปอีก 1 สัปดาห์

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกรณีการให้เจ้าของรถผู้ครอบครองรถหรู
ทั้ง 548 คัน เข้ามาแสดงความจำนงให้ตรวจสอบรถยนต์ ทาง ดีเอสไอ ได้ขยายเวลาต่ออีก 1 สัปดาห์ จากเดิมที่ได้กำหนดไว้ ในวันศุกร์ที่ 21 มิ.ย. ขยายไปจนถึงวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ทั้งนี้ได้มีการหารือกับทางพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับตรวจสอบรถว่า หากตรวจแล้วเสร็จ เจ้าของรถสามารถแจ้งความประสงค์นำรถกลับไปเก็บรักษาได้ โดย พนักงานสอบสวนจะไม่ยึดรถไว้ แต่หากพบว่ารถผิดกฎหมายและถูกยึดตกเป็นทรัพย์สินของแผ่นดินแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือกรมศุลกากร เพื่อเสนอกระทรวงการคลัง ปรับระเบียบให้เจ้าของรถใช้สิทธิ์ซื้อคืนในราคาที่เหมาะสม โดยที่ไม่ต้องประมูลแข่งขันราคา ถือว่าเงินที่ได้ซื้อคืนเป็นการชดเชยภาษีที่ได้หลีกเลี่ยง ส่วนเงินที่จ่ายในการซื้อรถยนต์ก็ให้เจ้าของดำเนินการฟ้องร้องกับผู้ประกอบการเอง

 


กมธ.คค.เชิญเจ้าของบ.ขนส่งรถหรูแจง

ในการประชุมคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่นด้านการคมนาคม วุฒิสภา ที่มี นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ ส.ว.ราชบุรี เป็นประธานการประชุมพิจารณากรณีเพลิงไหม้รถยนต์หรูที่ จ.นครราชสีมา เชิญ นางองุ่น จึงแสงมณี บริษัท องุ่น จึงแสงมณี จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับจ้างขนส่งรถยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้ มาชี้แจง โดย นางองุ่น ชี้แจงว่าได้รับการติดต่อจากผู้ว่าจ้างก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 สัปดาห์ ไปส่งที่ จ.ศรีสะเกษ จากนั้น ได้มีการตกลงราคา และค่าขนส่งที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง และผู้ว่าจ้างบอกว่า จะมีรถมาทั้งหมด 4 คัน แต่พอวันจริง กลับมีมาทั้งหมด 6 คัน และการขนส่ง ก็ดูผิดปกติ เพราะถ้าเป็นแจ้ง 6 คัน ก็ต้องมาพร้อมกัน แต่ในครั้งนี้ กลับมาทีละคัน และระหว่างการเดินทางขนส่ง ก็มีรถปิกอัพ ทะเบียน จ.ฉะเชิงเทรา ขับตามตลอด

นอกจากนี้ นางองุ่น ยังได้นำเอกสารการขนส่งมาแสดงต่อกรรมาธิการ พร้อมทั้งระบุว่า ผู้ว่าจ้าง ไม่ยอมเซ็นใบส่งมอบ และในเอกสารก็ได้ระบุว่า มีรถ Rolls-Royce คันที่ 7 ได้ถูกขีดค่าออกจากรายชื่อ เพราะไม่สามารถขึ้นรถขนส่งได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook