ไทยไฟต์อ่วม! "บัวขาว" ฟ้อง 100 ล.ข้อหาหมิ่นประมาท

ไทยไฟต์อ่วม! "บัวขาว" ฟ้อง 100 ล.ข้อหาหมิ่นประมาท

ไทยไฟต์อ่วม! "บัวขาว" ฟ้อง 100 ล.ข้อหาหมิ่นประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน เวลา 13.30 น. โดยประมาณ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ และ นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัว, นายบรรยวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความของบัวขาว เดินทางมาที่ศาลแขวงพระนคร ถ.รัชดาภิเษก

เพื่อเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี หรือ "โจ ไทยไฟต์" จำเลยที่ 1 และ บริษัท สปอร์ตอาร์ต จำกัด จำเลยที่ 2 ในคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทว่า "บัวขาวชกมวยแบบปาหี่"

บัวขาวเผยว่าสาเหตุการมายื่นฟ้องครั้งนี้ มาจากที่ตนขึ้นชกมวยในการแข่งขัน "มวยไทย แม็กซ์ เวิลด์แชมเปี้ยน 2013" ที่ จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ซึ่งครั้งนั้นตนขึ้นชกกับ มาลิก วัตสัน นักชกจากสหรัฐ ซึ่งบัวขาวชนะน๊อกไปในยก 2 แต่หลังจากนั้นก็มาทราบทีหลังว่าจำเลยที่ 1 กล่าวหาว่า เป็นการชกแบบปาหี่

ซึ่งในฐานะที่ชกมวยไทยมานาน และรักศิลปะแม่ไม้มวยไทย รู้สึกว่า มันเป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนต่อจิตใจ ทำให้ตนปรึกษากับทีมกฎหมายและตัดสินใจยื่นฟ้องในที่สุด ซึ่งศาลจะนัดพิจารณาวันที่ 9 กันยายน

"ผมรักศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาก พอมาเจอคำพูดแบบนี้เข้าไป มันทำให้รู้สึกท้อ และเหมือนโดนดูถูก ดังนั้นผมจึงหาทางออกด้วยการปรึกษากับทีมกฎหมายว่าจะทำอย่างไรดี ดังนั้นจึงตัดสินใจเดินทางมาที่นี่ เพื่อยื่นฟ้องสปอร์ตอาร์ต และนายนพรัตน์ พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท"

บัวขาวเผยอีกว่า ส่วนเรื่องที่จะกลับมาร่วมงานกับไทยไฟต์ได้หรือไม่รวมถึงสัญญานั้น ต้องรอการพิจารณาของศาลในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเอกสารทุกอย่างอยู่ที่ศาลหมดแล้ว ส่วนตัวมองว่า โอกาสที่จะกลับมาร่วมงานคงยาก เพราะมาเจอเข้าไปแบบนี้ ก็ไม่มีกำลังใจจะขึ้นชกอีกแล้ว

ขณะเดียวกัน บัวขาวพูดถึงการแข่งขัน "มวยไทย แม็กซ์ เวิลด์แชมเปียน 2013" ซึ่งจัดขึ้นที่ อินเตอร์สเตเดี้ยม เสนายัน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.นี้ ว่า ครั้งนี้จะไปเป็นโปรโมเตอร์ และอาจจะมีโชว์มวยไทยไชยา โดยจะถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี และ ทรานซ์เซเว่น ของอินโดนีเซีย ตั้งแต่เวลา 22.45-01.00 น.

เครดิตภาพ - FB Banchamek Gym

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook