น้ำท่วมใหญ่อินเดียดับแล้ว160เร่งช่วยปชช.

น้ำท่วมใหญ่อินเดียดับแล้ว160เร่งช่วยปชช.

น้ำท่วมใหญ่อินเดียดับแล้ว160เร่งช่วยปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมครั้งใหญ่ทางตอนเหนือของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 160 ราย ขณะที่ทหารต้องเร่งนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน จากการเปิดเผยของ สุสีล กุมาร ชินเด รัฐมนตรีมหาดไทยของรัฐบาลกลางอินเดีย แถลงกับผู้สื่อข่าวในกรุงนิวเดลีว่า เท่าที่ได้รับรายงาน ยังมีคนที่ติดอยู่ในเขตน้ำท่วมกว่า 65,000 คน หลังจากที่ ทหารช่วยออกมาได้ราว 5,000 คน และขณะนี้กำลังเข้าไปช่วยเหลือได้มากขึ้น เนื่องจากฝนหยุดตกแล้ว

ด้าน นายจาสปาล อารยา รัฐมนตรีกระทรวงบรรเทาภัยพิบัติของรัฐอุตตราขัณฑ์ แถลงก่อนหน้านี้ว่า เราพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 110 ราย ขณะนี้ รัฐบาลท้องถิ่นและกองทัพ กำลังเร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหลายพันคน ที่ติดอยู่ตามวัดฮินดู และหุบเขาซึ่งถูกน้ำท่วม ในส่วนของรัฐหิมาจัลประเทศซึ่งอยู่ติดกัน กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและหน่วยงานราชการกว่า 500 แห่ง และยังพบผู้เสียชีวิตจากดินถล่มอีกอย่างน้อย 10 คน ขณะที่ในรัฐติด ๆ กันอีกรัฐหนึ่งคือ อุตตรประเทศ ก็มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตไป 18 คน ในอุบัติเหตุสืบเนื่องจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทางการอินเดีย ระบุว่า รัฐอุตตราขัณฑ์ มีฝนตกหนักกว่าปกติถึง 3 เท่าตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากฤดูมรสุมมาถึงเร็วกว่าที่คาดหมายราวครึ่งเดือน ทำให้เกิดน้ำท่วมเชี่ยวกรากและดินถล่ม ซึ่งสร้างความเสียหายหนักหน่วงให้แก่พื้นที่บริเวณเชิงเขาหิมาลัยเหล่านี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook