บช.น. ลงใต้สอบเครียดมือบึ้มรามคำแหง

บช.น. ลงใต้สอบเครียดมือบึ้มรามคำแหง

บช.น. ลงใต้สอบเครียดมือบึ้มรามคำแหง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ศชต. เผย ทีมสอบสวน บช.น. ลงใต้ เร่งสอบ 'อิดริส' ผู้ต้องสงสัยบึ้มรามฯ 43/1 ชี้ ต้องออกหมายจับก่อนนำตัวสอบที่กรุงเทพฯ ต่อ

พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจชายแดนภาคใต้ (ผบช.ศชต.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กรณีที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี ผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดบริเวณปากซอยรามคำแหง 43/1เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางทีมสอบสวนของ บช.น. นำโดย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. พร้อมทีมสอบสวนของ บช.น. กำลังสอบปากคำผู้ต้องสงสัยอย่างหนัก โดยจะหาความเกี่ยวข้องทางคดีว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ อย่างไร ซึ่งขณะนี้ ตำรวจใช้อำนาจของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอยู่ ภายในระยะเวลา 30 วัน ดังนั้นหากทาง บช.น. จะนำตัวผู้ต้องสงสัยมายัง กทม. เพื่อสอบสวนต่อ ต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลอนุมัติออกหมายจับเสียก่อน จึงจะสามารถนำตัวมาได้

นอกจากนี้ ทาง พล.ต.ต. นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบก.น.4 ในฐานะเจ้าของท้องที่เกิดเหตุที่รามคำแหง กล่าวเสริมว่า ยังไม่ได้รับการประสานในการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยมา กทม. เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับหน่วยเหนือเป็นผู้สั่งการ ซึ่งยังไม่ได้รับคำสั่งแต่อย่างใด โดยทางโฆษก สตช. จะเป็นผู้แถลงข่าวเรื่องนี้เอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook