รอง ผบช.น.เผยผลสอบอิดริสพบโยงบึ้มรามฯ-จับเพิ่มอีก1

รอง ผบช.น.เผยผลสอบอิดริสพบโยงบึ้มรามฯ-จับเพิ่มอีก1

รอง ผบช.น.เผยผลสอบอิดริสพบโยงบึ้มรามฯ-จับเพิ่มอีก1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผยผลสอบ 'อิดริส สะปาตอ' เข้าข่ายวางบึ้มราม 43/1 จริง จ่อขอศาลออกหมายจับก่อนหิ้วเข้า กทม. ล่าสุดจับเพิ่มอีก 1 วันนี้ลงใต้สอบอีก

พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีวางระเบิด ซ.รามคำแหง 43/1 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากการสอบสวน นายอิดริส สะปาตอ ผู้ต้องสงสัยวางระเบิด ในเบื้องต้นผลสอบสวน สามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์ระเบิดได้พอสมควรแล้ว พูดได้ว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยตนเองจะเรียกพนักงานสอบสวนในคดีนี้ มาประชุมอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ในการขออนุมัติหมายจับจากศาล ก่อนที่จะนำตัวเข้ามาสอบสวนต่อใน กทม. ซึ่งยังพอมีเวลาในการรวบรวมหลักฐานให้แน่นหนา เพราะขณะนี้ตำรวจใช้อำนาจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใน 3 จังหวัดภาคใต้ คุมตัวอยู่ เพื่อหากมีการขึ้นศาล หลักฐานจะได้มีน้ำหนักมากที่สุด ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะสามารถออกหมายจับได้เมื่อไร

รอง ผบช.น. กล่าวต่อว่า ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ไม่ได้เร่งรัดคดี เพียงแต่กำชับให้รอบคอบในการทำสำนวนเท่านั้น และล่าสุดทางตำรวจ ศชต. สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยเพิ่มได้อีก 1 ราย คือ นายอัฟฟาฮัม สะอะ ซึ่งขณะนี้กำลังนำตัวไปสอบสวนขยายเพิ่มเติม ที่ค่ายทหารพราน 41 อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทำให้จนถึงขณะนี้เหลือผู้ต้องหาที่ยังคงหลบหนีการจับกุมอีก 2 คน คือ นายคัมภีร์ ลาเต๊ะ ผู้รับงาน และผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน โดยในวันนี้ ตนเองและทีมสอบสวนจะลงใต้อีกครั้งเพื่อสอบสวนเพิ่มเติม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook