อธิบดีคุกปัด "ไอ้บอล" มือฆ่า "เอกยุทธ" ผูกคอตาย

อธิบดีคุกปัด "ไอ้บอล" มือฆ่า "เอกยุทธ" ผูกคอตาย

อธิบดีคุกปัด "ไอ้บอล" มือฆ่า "เอกยุทธ" ผูกคอตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''สุชาติ'' อธิบดีราชทัณฑ์ ปัด "ไอ้บอล" ผู้ต้องหาคดีสังหาร ''เอกยุทธ'' ไม่ได้ผูกคอฆ่าตัวตายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามข่าวลือ ชี้ อาจโยงคำใครบางคนเท่านั้น

พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่มีกระแสข่าวลือ นายสันติภาพ เพ็งด้วง หรือ บอล ผู้ต้องหาคดีสังหาร นายเอกยุทธ อัญชันบุตร ผูกคอฆ่าตัวตายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงตนเองไม่เคยได้รับรายงานจากเรือนจำเลย เพราะหากเรื่องใหญ่ขนาดนี้ตนต้องทราบก่อนใคร ซึ่งเรื่องนี้อาจมีการพูดต่อ ๆ กัน หลังจากบางคนออกมาพูดเรื่องคดีนี้มากกว่า

ด้าน นายสรสิทธิ์ จงเจริญ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพ กล่าวเสริมว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง นายสันติภาพ ยังถูกคุมขังในเรือนจำตามปกติ

สาธิต ชี้คดี เอกยุทธ คำตอบตร.ต้องมีเหตุผล

นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจสภาผู้แทนราษฎร ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีที่เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี นายเอกยุทธ อัญชันบุตร มาชี้แจงว่า กรรมาธิการยังติดใจว่าคดีไม่ควรสรุปโดยเร็วว่าเกิดจากการชิงทรัพย์อย่างเดียว และให้คำแนะนำไปว่าการทำงานอย่างมืออาชีพ การสอบสวนสืบสวน ต้องปลายเปิดไว้และรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด แล้วนำไปสรุปความเห็นในแต่ละประเด็น และไม่ควรไปตั้งธงว่าเป็นการชิงทรัพย์ ทำให้ข้อมูลหลักฐานบิดเบี้ยวไป นอกจากนี้ ก็ยังได้นำ 13 ประเด็น ที่ทนายของ นายเอกยุทธ ได้ตั้งข้อสังเกต มาให้ทางตำรวจด้วย ซึ่งทางตำรวจก็รับไป ทั้งนี้ ยังมีหลายประเด็นที่สอบถามและยังไม่ได้คำตอบ ซึ่งจากนี้ไปจะรอดูคำตอบว่าจะเป็นอย่างไร และถ้าอีก 7 วัน ยังสรุปเหมือนเดิม หรือตอบคำถามที่ทนายตั้งข้อสังเกตไว้ได้ ก็ต้องตอบแบบมีเหตุผล ว่าเหตุผลที่แท้จริงของการฆ่า หรือใครเป็นคนฆ่า เกิดขึ้นเพราะอะไร ก็ต้องเชิญตำรวจมาอีกครั้ง เพราะ นายเอกยุทธ เป็นคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ติดตามของสังคม ถ้าตำรวจทำไม่เคลียร์ ก็เป็นเรื่องที่คาใจประชาชน และเป็นผลลบกับรัฐบาลเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook