ติอาโก้แจ๋ว!ซิวแข้งยอดเยี่ยมยูโรยู-21

ติอาโก้แจ๋ว!ซิวแข้งยอดเยี่ยมยูโรยู-21

ติอาโก้แจ๋ว!ซิวแข้งยอดเยี่ยมยูโรยู-21
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เจ๋งจริง! ติอาโก้ ซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในศึก "ยูโร ยู-21" ไปครองหลังซัด 3 ตุง แถมเพื่อนร่วมทัพ "กระทิงน้อย" ยังเหมาทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์ฯ หมดทุกตำแหน่ง

ติอาโก้ อัลกันตาร่า เพลย์เมกเกอร์ของ บาร์เซโลน่า แชมป์ ลาลีกา สเปน ฤดูกาลที่ผ่านมา รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำมัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี มาครองได้สำเร็จ หลังสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมชาติสเปนตลอดทัวร์นาเมนต์ และสามารถทำแฮตทริกในนัดชิงชนะเลิศจนพาทัพ "กระทิงน้อย" คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ในฐานะที่เป็นกัปตันของทีม ติอาโก้ แสดงความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนามตลอดทัวร์นาเมนต์ เขาวิ่งไปทั่วสนาม, ครอบครองบอลได้ทุกสถานการณ์, กำหนดจังหวะเกมได้อย่างดี และเขายังเป็นยอดเพลย์เมกเกอร์ที่ทำได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการส่งบอลระยะสั้นหรือยาว การยิง 3 ประตูของเขาในรอบชิงฯ เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเขาควรรับรางวัลนี้ และยังนำความสำเร็จมาสู่ทีมของเขาอีกด้วย"

ทั้งนี้ทัพ "กระทิงน้อย" อีก 10 คนคือ ดาบิด เด เคอา, อัลวาโร่ โมราต้า (ดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์) , อิสโก้, โรดริโก้ โมเรโน่, มาร์ค บาร์ตร้า, โคเค่, มาร์ติน มอนโตย่า, อัลแบร์โต้ โมเรโน่, อาเซียร์ อียาร์ราเมนดี้ และ อินญีโก้ มาร์ตีเนซ นั้นได้มีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อีกด้วย นั่นหมายความว่า ไม่มีนักเตะชาติอื่นเลยที่ได้รางวัลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook