กฟน.เตือน ระวังอันตรายไฟรั่วช่วงหน้าฝน

กฟน.เตือน ระวังอันตรายไฟรั่วช่วงหน้าฝน

กฟน.เตือน ระวังอันตรายไฟรั่วช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฟน. เตือน สำรวจกิ่งไม้ ป้ายโฆษณาและอุปกรณ์ไฟฟ้า ช่วงนี้ ฝนกระหน่ำ อาจเกิดไฟรั่วได้ เห็นสายไฟชำรุด แจ้งสายด่วนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

นางศิริวรรณ กิติคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) กล่าวว่า ช่วงนี้มีฝน พายุลมแรงในหลายพื้นที่ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล  กฟน. มีความห่วงใยในอันตรายจากไฟฟ้า โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณา ที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า ซึ่งอาจหักและพาดลงมาทำให้เสาไฟฟ้าล้ม หรือ สายไฟฟ้าขาด เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้  ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนสำรวจต้นไม้ที่ปลูกในบ้านของตนเอง  ให้กิ่งไม้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยไม่ระสายไฟฟ้า เพราะเมื่อเกิดพายุลมแรง กิ่งไม้จะเสียดสีกับสายไฟ  ทำให้ฉนวนชำรุด ส่งผลให้มีกระแสไฟฟ้ารั่ว ส่วนของห้างร้านที่ติดตั้งป้ายโฆษณา  ต้องตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างป้ายโฆษณาให้อยู่ในสภาที่มั่นคง ปลอดภัย

นอกจากนี้ ขอเตือนให้ประชาชน ระมัดระวังในเรื่องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า  หากร่างกายเปียกชื้น ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสอุปกรณ์ไฟฟ้า  เพราะกระแสไฟฟ้าจะผ่านเข้าสู่ร่างกายได้สะดวก หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดบริเวณใด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตราย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง ให้ทำการตรวจสอบและแก้ไขได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง หรือ CALL CENTER หรือหมายเลขโทรศัพท์ 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook