แดงเตรียมยื่นร้องสื่อปปช.ละเว้นคดีปรส.

แดงเตรียมยื่นร้องสื่อปปช.ละเว้นคดีปรส.

แดงเตรียมยื่นร้องสื่อปปช.ละเว้นคดีปรส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานกลุ่มภาคีพลังประชาชน หรือ ภปช. เผย 24 มิ.ย. นี้ เตรียมยื่นหนังสือร้องสื่อ ป.ป.ช ละเว้นคดี ปรส.

นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา ประธานกลุ่มภาคีพลังประชาชน (ภปช.) และกลุ่มแกนนำ แถลงข่าวว่า ตามที่ ภปช. ได้ชุมนุมทวงถามความคืบหน้าคดี ปรส. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช เมื่อวันที่ 1 - 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา จนบรรลุวัตถุประสงค์ เบื้องต้นได้คำตอบเป็นลายลักษณ์อักษร แต่เนื่องจาก ป.ป.ช. แจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินคดีกับ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ เพราะหลักฐานสาวไปไม่ถึง ภปช. ได้ศึกษาแล้วเห็นว่า ป.ป.ช. ยังคงปกป้องพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น ภปช. จะพยายามหาทุกช่องทางในการดำเนินการให้เกิดผลทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด เนื่องจากคดีกำลังหมดอายุความ

โดยในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ เวลา 10.30 น. ภปช. และคนเสื้อแดง จะนัดรวมตัวที่อนุสาวรีย์ปราบกบฏ เพื่อเดินทางไปยื่นจดหมายเปิดผนึกและหลักฐานต่าง ๆ เกี่ยวกับการกระทำความผิดของ นายชวน และ นายธารินทร์ ในคดี ปรส. ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3, 5, 7, 9, 11, astv, blueskly และไทยพีบีเอส เพื่อขอให้สื่อทำหน้าที่ตามจรรยาบรรณ เพื่อสื่อสารให้ประชาชนได้รับรู้คดี ปรส.

ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาว ทาง ภปช. ยังติดตามอยู่ หากพบว่ากลุ่มหน้ากากขาว ไม่อยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญเริ่มใช้ความรุนแรง ภปช. จะใช้การตอบโต้ที่รุนแรงเช่นเดียวกัน เพื่อปกป้องรัฐบาล

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook