คนร้ายสังหารนักท่องเที่ยว10รายบนหิมาลัย

คนร้ายสังหารนักท่องเที่ยว10รายบนหิมาลัย

คนร้ายสังหารนักท่องเที่ยว10รายบนหิมาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายโจมตีนักท่องเที่ยวต่างชาติบนเขาหิมาลัย ปากีสถาน ตาย 10 นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ลั่น จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

สำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มมือปืนโจมตีสังหารนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปบนยอดเขา 10 ราย ในเขตเทือกเขาหิมาลัย ทางตอนเหนือของปากีสถาน โดยในจำนวนนี้ 9 ราย เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จุดเกิดเหตุบริเวณฐานตั้งแคมป์สำหรับนักไต่ยอดเขานังกาปาร์บัต (Nanga Parbat) ซึ่งเป็นยอดเขาสูงอันดับ 9 ของโลก กลุ่มมือปืนได้กราดยิงนักไต่เขาต่างชาติ 9 คน และนักไต่เขาชาวปากีสถาน 1 คน เสียชีวิตทั้งหมด ซึ่งทางการได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปกู้ศพ และส่งเจ้าหน้าที่ออกตามล่ากลุ่มมือปืน โดยมีการปิดทางเข้า-ออกทุกจุดแล้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต 5 ราย เป็นชาวยูเครน, ชาวรัสเซีย 1 ราย, 3 ราย เป็นชาวจีน และชาวปากีสถาน 1 ราย

ประธานาธิบดี อาซิฟ อาลี ซาร์ดารี และ นายกรัฐมนตรี นาวาซ ชารีฟ ได้ออก แถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมประกาศว่าปากีสถาน จะไม่ยอมให้เกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้อีก และจะทำทุกวิถีทางให้ ปากีสถาน เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook