พัทยา เอฟซี ยอมศิโรราบ ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ

พัทยา เอฟซี ยอมศิโรราบ ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ

พัทยา เอฟซี ยอมศิโรราบ ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เกมพลิกเมื่อ พัทยา เอฟซี ที่เคยยืนยันจะไม่ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ แม้ถูกฆ่าก็ไม่กลัว ได้ทำเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อประกาศขอถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯตามกำหนดเดดไลน์ฟีฟ่า 24 มิถุนายน โดยจะตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่สโมสรทบ.บ่ายโมงครึ่ง

หลัง จากที่ บจ.สโมสรฟุตบอล พัทยา เอฟซี ได้ยื่นฟ้องสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2556 ที่ศาลมีนบุรี ไม่ให้สมาคมฟุตบอลจัดประชุมใหญ่นัดพิเศษโหวตรับธรรมนูญใหม่ฟีฟ่าเกี่ยวกับ การเปลี่ยนแปลงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งศาลมีนบุรีมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ทำให้สมาคมฟุตบอลฯไม่สามารถจัดประชุมในวันที่ 15 มิถุนายน ได้ตามกำหนดการ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" ได้ส่งหนังสือให้สมาคมฟุตบอลฯเมื่อ 17 มิถุนายน ไปดำเนินการ 2 เรื่องคือ ให้สมาคมฯแจ้งไปยัง พัทยา เอฟซี ให้ถอนฟ้องภายในวันที่ 24 มิถุนายน และให้จัดการเลือกตั้งตามธรรมนูญใหม่ ให้เรียบร้อยภายใน 30 กันยายน 2556 หากไม่ดำเนินการจะถูกลงโทษตามข้อบังคับด้วยการขับออกจากสมาชิกฟีฟ่า ทำให้มีผลกระทบกับวงการฟุตบอลและกิจกรรมนานาชาติเป็นวงกว้าง

ก่อนหน้านี้ทาง พัทยา เอฟซี ได้อ้างว่าถูกกลุ่มมือมืดส่งข้อความขู่ฆ่าและโทรศัพท์มาข่มขู่อยู่หลายครั้ง แต่ทางผู้บริหารไม่กลัว เพราะทำไปเพื่อรักษาสิทธิของสโมสร

จนกระทั่งตอน บ่ายวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่า พัทยา เอฟซี ขอถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ โดยได้รับการยืนยันจากผู้บริหารของสโมสร พัทยา เอฟซี อย่างสุดเซอร์ไพรส์ว่า ทางผู้ใหญ่ได้หารือร่วมกันเพื่อไม่อยากให้เกิดปัญหาต่อไป จึงตัดสินใจจะยื่นแถลงต่อศาลมีนบุรีเพื่อขอถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯในวันที่ 24 มิถุนายน ตามที่สมาคมฟุตบอลฯแจ้งมา ส่วนรายละเอียดของการยื่นถอนฟ้องจะแถลงข่าวในวันที่ 24 มิถุนายน เวลา 13.30 น. ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี-รังสิต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook