กระทิงบุกอิงแลนด์

กระทิงบุกอิงแลนด์

กระทิงบุกอิงแลนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวคราว การซื้อขายย้ายตัวของนักเตะทั่วพื้นแผ่นดินยุโรป เริ่มคึกคักดูดีมีสีสันขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นอาหารเสริมชั้นดีของผู้บริโภคได้เสพอย่างใจจดจ่อ ในยามที่ลีกหลักปิดตัวอยู่ในช่วงซัมเมอร์นี้

แฟนบอลแต่ละทีมต่างก็เฝ้ารอวันเปิดตัวนักเตะใหม่ เสริมเขี้ยวเล็บ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม ต้อนรับวันเปิดฤดูกาล

แข้งที่ได้รับการจับตามอง และเนื้อหอมมากที่สุดในซัมเมอร์นี้ หนีไม่พ้นนักเตะจากแดน "กระทิงดุ" ที่นับวันยิ่งเป็นสินค้าส่งออกสำคัญยุคเศรษฐกิจถดถอยของ สเปน

สถานีนำเข้าที่สำคัญเห็นจะเป็น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดินแดนที่ใครๆ อยากพิสูจน์ฝีเท้า ในลีกที่นับว่าเป็นเบอร์ 1 ของโลก

หลายทีมที่มีข่าวไม่เว้นแต่ละวันกับนักเตะจากเมือง แชมป์โลก แชมป์ยูโร (2 สมัยติด) ถึงกระทั่งเซ็นสัญญาเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการแล้วก็มี


อันโตนิโอ ลูน่า แบ็กซ้ายตัวใหม่ของ แอสตัน วิลล่า

เดี๋ยวจะลองไล่เรียงนักเตะใหม่สายเลือด "กระทิง" ที่มีการเปิดตัวแล้ว รวมถึงที่มีความเป็นไปได้จะย้ามมาหากินยังเกาะอังกฤษ ตามลำดับตารางคะแนนซีซั่นที่แล้ว จากล่างขึ้นบน

แอสตัน วิลล่า ของ พอล แลมเบิร์ต จบอันดับ 15 อยู่รอดสุดหวาดเสียว ถือว่ามีความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะมากสุด คว้านักเตะเสริมทัพแล้ว 5 ราย หนึ่งในนั้นอิมพอร์ตจากสเปน

อันโตนิโอ ลูน่า แบ็กซ้ายจอมบุกวัย 22 ปี ถือเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ "สิงห์ผงาด" จับมาชูเสื้อถ่ายรูปออกสื่ออย่างเป็นทางการ โดยจ่ายจิ๊บๆ ให้กับ เซบีย่า ไปแค่ 1.5 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 75 ล้านบาท


          อาเดรียน นายทวารที่ เวสต์แฮม ได้ฟรีมาจาก เรอัล เบติส

ขยับขึ้นด้านบน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมที่จบอันดับกลางตารางเป๊ะๆ คว้านักเตะนอกกระแสอย่าง อาเดรียน นายทวารจอบหนึบ ชนิดที่ แซม อัลลาร์ไดซ์ ไม่ต้องรบกวนประเป๋าตังค์บอร์ดบริหาร "ขุนค้อน" แม้แต่แดงเดียว หลังหมดสัญญากับ เรอัล เบติส สโมสรที่เจ้าตัวอยู่รับใช้มาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ

ไม่น่าเชื่อ ตลอด 16 ปีเต็ม ของ อาเดรียน ในวัย 26 ขวบ เพิ่งมีโอกาสลงรับใช้ต้นสังกัดที่ตัวเองจงรักภักดีเพียงแค่ 32 นัดเท่านั้น !!

ขยับขึ้นมานิดนึงกับ สอวนซี ซิตี้ จบอันดับ 9 เมื่อซีซั่นที่แล้ว เพิ่งเสริมแข้งสายพันธุ์กระทิงเข้าสู่ทีมอีกราย เซ็นฟรี โฆเซ่ คานาส กองกลางผมเผ้ารุงรังจากทีมเดียวกันกับ อาเดรียน นั่นแหละ


โฆเซ่ คานาส นักเตะใหม่ของ ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป ในทีม สวอนซี

จับตามองกันให้ดีๆ ล่ะครับ สำหรับ คานาส ว่าจะสามารถพิสูจน์ตาเหยี่ยวของ ไมเคิ่ล เลาดรู๊ป ได้มากเพียงใด หลังจากประสบความสำเร็จในการซื้อนักเตะสแปนิช ทั้ง ชิโช่, ปาโบล เอร์นานเดซ และมิชู ที่เป็นกลจักรสำคัญนำ "หงส์ขาว" คว้าแชมป์ลีก คัพ แชมป์ประวัติศาสตร์ของสโมสรเมื่อซีซั่นที่แล้ว

ขณะที่ทีมขวัญใจมหาชนอย่าง ลิเวอร์พูล เป็นอีกหนึ่งทีมที่นิยมนักเตะจากสเปน มาตั้งแต่ยุคของ ราฟา เบนิเตซ แล้ว ล่าสุดเพิ่งเปิดตัว หลุยส์ อัลแบร์โต้ แนวรุกดาวรุ่งจาก เซบีย่า ด้วยค่าตัว 6.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 306 ล้านบาท)


หลุยส์ อัลแบร์โต้ ย้ายจาก เซบีย่า สู่รัง แอนฟิลด์

ซึ่งก่อนหน้าที่จะได้ตัว อัลแบร์โต้ มาร่วมชายครา แอนฟิลด์ "หงส์แดง" เพิ่งปิดดีลซิวตัว ยาโก้ อัสปาส กองหน้าซ้ายธรรมชาติ ผู้ฝากผลงานกับ เซลต้า บีโก้ 36 นัด 12 ประตู ในเวที ลา ลีกา เมื่อซีซั่นที่แล้ว

สนนค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 315 ล้านบาท) มาร่วมผนึกกำลังกับแข้งสายเลือดเดียวกันอย่าง เปเป้ เรน่า, โฆเซ่ เอ็นริเก้, ซูโซ่ รวมถึง ดาเนี่ยล ปาเชโก้ และ หลุยส์ อัลแบร์โต้ รายล่าสุด


                      ยาโก้ อัสปาส กองหน้าตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล

ข้ามไปที่อีกหนึ่งขวัญใจของใครหลายๆ คน แชมเปี้ยนส์ ล่าสุด (แชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 13, แชมป์ลีกสูงสุดสมัย 20) แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะยังไม่สามารถคว้านักเตะใหม่อย่างทีมที่อยู่ย่อหน้าด้านบน แต่ข่าวก็หนาหูขึ้นทุกวี่ทุกวัน

คนที่แฟน "ผีแดง" กำลังเฝ้ารอ ติอาโก้ อัลกันตาร่า จอมทัพกัปตันทีมชาติสเปน ชุดคว้าแชมป์ "ยูโร ยู-21" เมื่อไม่นานมานี้ ตกเป็นข่าวว่าสามารถบรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ได้แล้ว

ค่าตัวตามข่าว แมนฯ ยูฯ ต้องจ่ายให้ บาร์เซโลน่า เพียงแค่ 17 ล้านปอนด์ (ราว 765 ล้านบาท) จากค่าฉีกสัญญาทั้งหมดที่ "บาร์ซ่า" ตั้งไว้สูงถึง 77 ล้านปอนด์ (ราว 3.46 พันล้านบาท) อันเนื่องมาจากเจ้าตัวมีเกมลงสนามขั้นต่ำ 30 นาที ไม่ถึง 60 % จากจำนวนเกมทั้งหมดที่รับใช้ทัพ "อาซูลกราน่า"


ติอาโก้ อัลกันตาร่า ว่าที่นัเตะใหม่ของ แมนฯ ยูฯ ???

โอกาสที่เจ้าของแฮตทริคฮีโร่จากเกมถล่ม อิตาลี 4-2 ในนัดชิงฯ ยูโร ยู-21 จะได้ร่วมชายครา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีให้เห็นเป็นเค้าลางมาตั้งแต่หลังจบเกมนั้นเป็นต้นมา ลายเซ็นบนลูกบอลของ ดาบิด เด เคอา แปลใจความออกมาว่า "เจอกันที่ แมนเชสเตอร์" เป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่เป็นปัญหาคาราคาซังของ "ปีศาจแดง" อยู่ ณ ตอนนี้ คือ "บาร์ซ่า" พยายามรั้งตัว ติอาโก้ ไว้กับทีมด้วยการเพิ่มค่าเหนื่อยเป็นเครื่องล่อใจ


ลายเซ็นของ ดาบิด เด เคอา ชักชวน ติอาโก้ ร่วมรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

แต่สาวก "เร้ด อาร์มี่" ยังมีหวัง เพราะเจ้าตัวยืนกรานหวังได้ลงสนามต่อเนื่องเพื่อโอกาสติดทัพ "กระทิงดุ" ลุยเวิลด์ คัพ ฉบับ แซมบ้า ซึ่งหาได้ยากในถิ่น คัมป์ นู

บทสรุปจะเป็นอย่างไร คงต้องติดตามตลอดสัปดาห์หน้า แต่ที่น่าเศร้าใจเห็นจะเป็นเพื่อนบ้านร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดน เรอัล มาดริด ฉกตัว อิสโก้ ดาวรุ่งพรสวรรค์สูงไปอย่างน่าเจ็บใจ

บทเรียนที่ "เรือใบสีฟ้า" ได้รับคือ ทำตัวขี้เหนียวเกินความจำเป็น โดนสังคมตั้งข้อหาว่า "รวยซะเปล่า !!"



-จ่าตุ๊-
(tuta_giggs11@hotmail.com)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook