เสียงซอ ระเบิดฟอร์มเทพ! คว้าที่2ขี่ม้าชิงเเชมป์โลก

เสียงซอ ระเบิดฟอร์มเทพ! คว้าที่2ขี่ม้าชิงเเชมป์โลก

เสียงซอ ระเบิดฟอร์มเทพ! คว้าที่2ขี่ม้าชิงเเชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระหึ่มวงการขี่ม้า เสียงซอ หลังเข้าป้ายอันดับ 2 รายการชิงเเชมป์โลก ที่ประเทศเวเนซุเอลา พ่ายหวิว เเชมป์จากโดมินิกัน เเค่เพียง 1 คะเเนน

เสียงซอ เลิศรัตนชัย สาวน้อยวัย 17 ปี ลูกสาวของ "ดีเจดัง" วินิจ เลิศรัตนชัย และ อดีตนางเอกหน้าหวาน “ส้มโอ” เพ็ญพิสุทธิ์ สามารถสร้างชื่อกระหึ่มวงการขี่ม้าโลก

หลังจากคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันขี่ม้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเวเนซุเอลา มาครองได้สำเร็จ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 24 มิถุนายน 2556 ตามเวลาประเทศไทย

เสียงซอ ที่เป็นตัวแทนของเอเชีย ร่วมกับ นักขี่ม้สิงคโปร์ ลงแข่งขันในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง เเละทะลุเข้าสู่ รอบ 4 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ก่อนจะพลาดเสีย 1 แต้มจากการทำเวลาเกิน

ส่งผลให้ เสียงซอ จบเป็น อันดับที่ 2 ของการแข่งขัน โดยแพ้ต่อ อิซาเบล นักขี่ม้าจากโดมินิกัน ไปเพียงฉิวเฉียดเท่านั้น เนื่องจากว่า อิซาเบล ไม่มีคะเเนนเสียเลย

หลังจากคว้า อันดับ 2 มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม เสียงซอ เผยว่า ตนเอง ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มาประมาณ 2 สัปดาห์ เเต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะคว้าเหรียญรางวัลมาครอง ตอนเเรกหวังเเค่เพียงทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น เพราะรายการนี้เป็นการแข่งขันที่ยากมาก โดยเฉพาะการจับสลากได้ม้าที่ชื่อ “เทมเพอริโอ” ในรอบแรก ซึ่งเป็นม้าที่ขี่ยาก แต่ก็สามารถผ่านเข้ารอบได้ในที่สุด

ขณะที่ นายเฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์ ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "เสียงซอถือเป็นนักขี่ม้าคนแรกของไทยที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันรายการนี้"

"ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าโหดมาก เสียงซอได้ม้าที่ขี่ยากในรอบแรก แต่พอรอบสุดท้ายทั้ง 4 คนต้องวนขี่ม้า 4 ตัวใน 4 รอบการแข่งขัน เลยทำให้ เสียงซอ ค่อนข้างได้เปรียบเล็กน้อย เนื่องจากม้าที่เหลืออีก 3 ตัวขี่ง่ายกว่าตัวเเรก และมีผลให้ เสียงซอ คว้าอันดับ 2 ได้สำเร็จ"

 เสียงซอ เลิศรัตนชัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook