เจ๋ง!เสียงซอซิวรองแชมป์โลกขี่ม้าที่เวเนฯ

เจ๋ง!เสียงซอซิวรองแชมป์โลกขี่ม้าที่เวเนฯ

เจ๋ง!เสียงซอซิวรองแชมป์โลกขี่ม้าที่เวเนฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงซอ เลิศรัตนชัย จ๊อกกี้สาววัย 17 ปี คว้ารองแชมป์โลกขี่ม้า เอฟอีไอ เวิร์ลจั้มปิ้ง ชาเลนจ์ รอบชิงชนะเลิศ ที่ ประเทศเวเนซูเอล่า

การแข่งขันขี่ม้ารายการ "เอฟอีไอ เวิร์ลจั้มปิ้ง ชาเลนจ์ รอบชิงชนะเลิศ" ณ สนามคารากัส คันทรี คลับ ประเทศเวเนซูเอล่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระยะความสูง 120 ซม. ซึ่งมีนักกีฬาผ่านเข้ารอบชิงทั้งสิ้น 4 คน จากนักกีฬาที่ผ่านคอลิฟายทั้งสิ้น 21 คน

โดยมี เสียงซอ เลิศรัตนชัย จ๊อกกี้สาววัย 17 ปี จากไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการขี่ม้าเมืองไทยทะยานเข้าไปแข่งในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันในรอบชิง นักกีฬาจะแข่งทั้งหมด 4 รอบ ในรอบแรกเสียงซอ นั้นทำการแข่งขันเป็นคนที่ 3 กับม้าแทมพาริโอ้จ๊อกกี้สาวไทยนั้นขี่ด้วยความมั่นใจกระโดดเคลียร์ราวได้ด้วยเวลา 50.66 วินาที รอบที่ 2 นักกีฬาจะต้องสลับม้า โดยเสียงซอ ขี่ม้า เบลนาน่า แม้จะ จ๊อกกี้สาวไทยจะมีเวลาทำความคุ้นเคยกับม้าเพียงแค่ 3 นาทีแต่กลับขี่ได้ละเอียด และไม่เร่งจังหวะกระโดดครบ 8 เครื่อง เสียงซอ เคลียร์ราวด้วยเวลา 52.67 วินาที 

รอบที่ 3 ยังคงใช้คอร์ดเดิมแข่งขัน และใช้กติกาเดิม นักกีฬามีเวลาวอล์มม้าได้ 3 นาทีและกระโดดเครื่องซ้อมได้ 2 ครั้ง โดยรอบนี้ เสียงซอ ขี่ อัฟเตอร์ แอ็กแซทลงประเดิมรอบนี้เป็นคนแรกและจ๊อกกี้สาวไทยไม่ทำให้กองเชียร์ที่ตามลุ้นตามติดต้องผิดหวังกระโดดผ่านทุกเครื่องไม่มีแต้มเสียด้วยเวลา 54.86 วินาที ส่งผลให้การแย่งชิงแชมป์เหลือเพียงแค่ จ๊อกกี้สาวไทย กับ อิซาเบล เพียงแค่ 2 คนและหากในรอบสุดท้ายทั้งสองซอ และ อิซาเบล เคลียร์ราวได้ทั้งคู่จะต้องเข้าไปชิงรอบจั้มอ๊อฟลุ้นแชมป์ในครั้งนี้

รอบที่ 4 เสียงซอ มีแต้มเสียจากการใช้เวลาเกิน 1 คะแนนจึงไม่ต้องแข่งรอบจั้มอ๊อฟ และแชมป์ เอฟอีไอ เวิร์ล ชาเลนจ์ รอบชิงชนะเลิศจึงตกเป็นของ อิซาเบล จากประเทศเวเนซูเอล่า ส่วนเสียงซอ คว้ารองแชมป์โลกมาครอง โดยมีแต้มเสีย 4 รอบ 1 คะแนน , ที่ 3 ตกเป็นของ ฟิลิปส์ มีแต้มเสีย 16 คะแนน และ จานิน ฮุก หล่นมาคว้าที่ 4 มีแต้มเสียรวม 24 คะแนน 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook