ปทส.ตรวจโรงเชือดหมูคลองเตยทิ้งน้ำเสีย

ปทส.ตรวจโรงเชือดหมูคลองเตยทิ้งน้ำเสีย

ปทส.ตรวจโรงเชือดหมูคลองเตยทิ้งน้ำเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปทส. นำกำลังตรวจคุณภาพน้ำทิ้งของโรงเชือดสุกร ย่านคลองเตย หลังชาวบ้านร้องปล่อยน้ำเน่า รู้ผล 7 วัน ไม่ผ่านยึดใบประกอบโรงงาน

พ.ต.อ.เขตขัณฑ์ บำรุงรัตน์ ผกก.1 บก.ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษ เจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย กว่า 60 นาย ได้เข้าตรวจสอบคุณภาพน้ำทิ้งของโรงเชือดสุกร ชื่อ สหกรณ์ผู้ค้าสุกรชำแหละกรุงเทพมหานคร จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 744 ถนนพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งและร้องเรียนจากประชาชนว่า โรงงานดังกล่าวนั้นได้ปล่อยน้ำเสียลงคลองวัดสะพาน ส่งกลิ่นเหม็นเน่า และทำให้น้ำเสียก่อนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนใช้เวลาตรวจและเก็บตัวอย่างน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เขตขัณฑ์ เปิดเผยว่า ชาวบ้านร้องเรียนมาทาง บก.ปทส. จึงร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ และกรมโรงงานฯ เข้าตรวจและเก็บตัวอย่างน้ำที่ปล่อยสู่คลองสาธารณะโดยใช้เวลาตรวจ 7 วัน หากผลออกมาคุณภาพน้ำยังไม่ผ่าน กรมโรงงานจะทำเรื่องให้ปรับปรุงน้ำอีก 45 วัน หากไม่ผ่านอีก ก็จะให้ปรับปรุงคุณภาพน้ำอีกครั้ง แต่ต้องปิดโรงงานชั่วคราว หากไม่ผ่านอีก ก็จะยึดใบอนุญาตประกอบกิจการ หลังจากนี้จะดำเนินการตรวจโรงงานที่ได้รับการร้องเรียนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook