ผีแดงประกาศแยกทางมิวเลนสตีน

ผีแดงประกาศแยกทางมิวเลนสตีน

ผีแดงประกาศแยกทางมิวเลนสตีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ''ผีแดง'' ประกาศแยกทาง เรเน่ มิวเลนสตีน ตามรอย ไมค์ ฟีแลน และ ''เฟอร์กี้'' ไปอีกราย พร้อมอวยพรให้โชคดีในอนาคตข้างหน้า คาดโยกไปร่วมงาน ''บิ๊กกุส'' ในแดน ''หมีขาว''

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแยกทางกับ เรเน่ มิวเลนสตีน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการ และโค้ชทีมชุดใหญ่ของทัพ "ปีศาจแดง" ในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นที่เรียบร้อย หลังที่ผ่านมามีรายงานว่าโค้ชรายนี้พร้อมอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพราะการเข้ามาของ เดวิด มอยส์ โดยคาดว่า มิวเลนสตีน อาจไปรับงานกับทีมอื่นในอนาคตข้างหน้าต่อไป

เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานบริหารของ แมนฯ ยูฯ แถลงการณ์เกี่ยวกับการแยกทางกับ มิวเลนสตีน ว่า "ผมอยากขอขอบคุณ เรเน่ (มิวเลนสตีน) สำหรับทุกอย่างที่เขาทำเพื่อสโมสร ตั้งแต่เขากลับมาทำงานที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2007 ในช่วงที่ผ่านมา เขาเป็นโค้ชของทีมชุดใหญ่มาตลอด 5 ปี และเขาก็ยังเป็นผู้ช่วยที่ยอดเยี่ยมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ ไมค์ ฟีแลน ที่ทำให้ทีมอยู่เป็นทีมแนวหน้าของประเทศนี้ รวมทั้งในเวทียุโรป ผมขอเป็นตัวของทุกคนที่ ยูไนเต็ด ในการอวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า"

ขณะที่โค้ชวัย 49 ปีกล่าวถึงการอำลาทัพ "ผีแดง" ของตัวเองในครั้งนี้ว่า "ผมอยากขอขอบคุณ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เจ้าของสโมสร เพื่อนร่วมงาน นักเตะ และแฟนๆ ของทีมทุกคน ที่ทำให้ผมมีช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมจะไม่มีวันลืมเด็ดขาด ผมหวังทุกคนที่อยู่ ณ สโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งนี้ เจอแต่สิ่งที่ดีที่สุดในวันข้างหน้านี้"

มิวเลนสตีน กลายเป็นสต๊าฟฟ์รายที่ 3 ของทัพ "ผีแดง" ต่อจาก ไมค์ ฟีแลน ผู้ช่วยฯ และ เอริค สตีล โค้ชผู้รักษาประตู ที่ย้ายออกจากทีมตามเจ้านายเก่าอย่าง "เฟอร์กี้" ที่ประกาศอำลาทีมเมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา โดยคาดว่าโค้ชชาวดัตช์รายนี้จะไปรับงานเป็นสต๊าฟฟ์ของ อันจิ มาคาชคาลา ภายใต้การทำทีมของ กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือเพื่อนร่วมชาติในแดนหมีขาวต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook