นายกฯเลื่อนถกมั่นคงแก้ใต้-สุกำพลไม่เครียดหากพ้นกห.

นายกฯเลื่อนถกมั่นคงแก้ใต้-สุกำพลไม่เครียดหากพ้นกห.

นายกฯเลื่อนถกมั่นคงแก้ใต้-สุกำพลไม่เครียดหากพ้นกห.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบ งดถกมั่นคงแก้ไฟใต้ ขณะจับตาปรับ ครม.'ยิ่งลักษณ์ 5' ด้าน 'พล.อ.อ.สุกำพล' เผย ไม่ทราบกระแสข่าวถูกปรับพ้นกลาโหม ยัน ไม่น้อยใจ - 'จารุพงศ์' ไม่หวั่นถูกปรับพ้น มหาดไทย ชี้ อำนาจอยู่ที่นายกฯ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยไม่มีการประชุมหน่วยความมั่นคง เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการรอการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่จะมีการปรับในตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลด้านความมั่นคง รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้วย ขณะที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล จับตาความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและบุคคลที่คาดว่าจะมีชื่อใน ครม.ชุดใหม่ ภายหลังวานนี้ สื่อหลายสำนัก มีการเปิดเผยรายชื่อ ครม.ชุดยิ่งลักษณ์ 5 ออกมาแล้ว ทั้งนี้ ต้องติดตามว่าขั้นตอนของการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ จะมีการปรับอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 28 มิถุนายน นี้ ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่

 

'สุกำพล'ไม่เครียดหากพ้นกห.ยันไม่น้อยใจ

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการโยกย้ายตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีอาจเข้ามาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แทน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต โดยกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ว่าไม่ทราบถึงกระแสข่าวดังกล่าว และไม่เคยสอบถามถึงการปรับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งแต่อย่างใด ซึ่งหากเป็นความจริงก็ไม่น้อยใจและพร้อมยอมรับ เนื่องจากการโยกย้ายเป็นไปตามอำนาจหน้าที่นายกรัฐมนตรี ส่วนหาก นายกรัฐมนตรี จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็มั่นใจว่าสามารถทำงานร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ และไม่กระทบกับเสถียรภาพด้านความมั่นคง เพราะทุกคนต่างรู้หน้าที่และพยายามประสานงานอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าขณะนี้ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงกังวลเรื่องการก่อเหตุระเบิด เพราะจะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง

 

'ชัจจ์'รับข่าวปรับครม.จริงอุบถูกย้ายนั่งกระทรวงอื่น

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เรื่องกระแสข่าวการปรับ ครม. นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เนื่องจากเมื่อวานนี้ไม่ได้เข้าไปพบนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล จึงไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ตนเองจะถูกย้ายไปนั่งกระทรวงอื่น ตามที่เป็นข่าวหรือไม่ พร้อมทั้งคาดว่า กระแสข่าวการปรับ ครม. ครั้งนี้ น่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะมีการลงข่าวว่า ให้รัฐมนตรีใหม่เข้าไปกรอกประวัติแล้ว ซึ่งในการกรอกประวัติครั้งนี้ ส่วนตัวก็ไม่ได้เข้าไปกรอกด้วย เนื่องจากมีประวัติอยู่แล้ว ส่วนวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 70 ปี ปีนี้ ตนเองไม่ได้จัดงานใหญ่โต มีเพียงการทำบุญเล็กน้อยเท่านั้น

 

'นพดล'บอกปรับครม.เพื่อให้งานรบ.เดินหน้า

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก (Noppadol Pattama) ถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. ที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ ว่า เป็นการปรับคนทำงาน เพื่อให้งานรัฐบาลเดินหน้า ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้เห็นว่า งานส่วนรวมและปัญหาของประชาชน สำคัญกว่าลาภยศส่วนตัว นอกจากนี้ ยังได้ให้กำลังใจทุกคนที่ต้องการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีด้วย

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook