กต.มอบ1แสนเหรียญช่วยน้ำท่วมใหญ่อินเดีย

กต.มอบ1แสนเหรียญช่วยน้ำท่วมใหญ่อินเดีย

กต.มอบ1แสนเหรียญช่วยน้ำท่วมใหญ่อินเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มอบเงินช่วยเหลือประเทศอินเดีย 1 แสนเหรียญ ผ่านทูตในไทย เพื่อ ช่วยหลือน้ำท่วมใหญ่อยู่ในขณะนี้

ที่กระทรวงการต่างประเทศในขณะนี้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนในนามรัฐบาลไทย และประชาชนชาวไทย มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของสาธารณรัฐอินเดีย จำนวน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3 ล้านบาทไทย ภายหลังเกิดฝนมรสุมตกอย่างหนักในรัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของสาธารณรัฐอินเดีย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรง ทำลายอาคารบ้านเรือนพังเสียหาย และมีรายงานผู้เสียชีวิตสูงถึง 1,000 คน อีกทั้งขณะนี้ ยังมีผู้ที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งนี้อีกเป็นจำนวนมาก

รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการต่างประเทศ จึงแสดงความปรารถนาดีเพื่อช่วยเหลือ สาธารณรัฐอินเดีย ในฐานะมิตรประเทศที่ใกล้ชิดมากว่า 65 ปี นับตั้งแต่ทั้ง 2 ประเทศ ได้สถาปนาความสัมพัน์ทางการทูต ซึ่งการมอบเงินช่วยเหลือครั้งนี้มี นายอนิล วาธนา เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนรับมอบผ่านไปยังรัฐบาลอินเดีย เพื่อใช้ในการฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook