จาตุรนต์ยันนั่งรมว.ศธ.สานต่องานพงศ์เทพได้

จาตุรนต์ยันนั่งรมว.ศธ.สานต่องานพงศ์เทพได้

จาตุรนต์ยันนั่งรมว.ศธ.สานต่องานพงศ์เทพได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จาตุรนต์ ฉายแสง' รับ นั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จริง เชื่อ สานงานต่อจาก 'พงศ์เทพ' ได้ รอพบนายกรัฐมนตรี ช่วงพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตน

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองทราบข่าวการปรับคณะรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ 5 แล้ว พร้อมยอมรับว่า ได้นั่งตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จริง และเชื่อว่าจะสามารถสานต่องานจาก นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ โดยเฉพาะเรื่องทุจริตสอบครูผู้ช่วย ทั้งนี้ยังระบุว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงรอพบ นายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่า จะได้พบกันในช่วงพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ด้าน พล.อ.สำเร็จ ศรีหร่าย ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงลงพื้นที่ภาคใต้ และไม่ได้งดปฏิบัติภารกิจแต่อย่างใด โดยสอดคล้องกับ พล.อ.อ.สุกำพล ที่ยืนยันว่า ในวันนี้ยังคงลงพื้นที่เพื่อปฏิบัติงานจริง ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ว่า ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 จะได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรายชื่อคณะรัฐมนตรีในวันนี้

 

'ปณิธาน'เชื่อปรับครม.แก้ปัญหาคะแนนนิยม

นายปณิธาน วัฒนายากร อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ว่า เป็นการปรับเพื่อแก้ปัญหาภายใน และมาจากคนที่อำนาจในพรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทย มีแนวความคิดว่าการที่จะแก้วิกฤตในการบริหารงานหรือคะแนนนิยมที่ตกต่ำการปรับ ครม. จะช่วยได้ จึงปรับเปลี่ยนบ่อยเพื่อรักษา หรือพยุงคะแนน อีกทั้งมองว่า การปรับ ครม. พยายามแก้ปัญหาคะแนนนิยมที่จะมีการเลือกตั้งใหม่ ที่เร็วกว่ากำหนด ส่วนจะแก้ปัญหาวิกฤตในเรื่องต่าง ๆ ของรัฐบาลได้หรือไม่นั้น คงต้องอาศัยการทำงานของรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นหลัก

สำหรับกรณีที่ตั้ง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล มานั่งในกระทรวงพาณิชย์ นั้น ก็คงต้องให้เวลารัฐมนตรีแต่ละกระทรวงทดสอบฝีมือ และถ้าไม่มีประสบการณ์ต้องใช้เวลาปรับตัวซึ่งก็คงไม่ง่าย เพราะปัญหาสะสม ส่วนที่จะให้นายกรัฐมนตรี ควบตำแหน่งกลาโหมนั้น ก็คงเป็นเพราะต้องดูการแต่งตั้งโยกย้ายในกองทัพที่ค่อนข้างสำคัญ ทั้งนี้ กระทรวงเศรษฐกิจ น่าหนักใจที่จะต้องกู้คะแนนนิยมกลับมาให้ได้ รองลงมาเป็นกระทรวงที่เกี่ยวกับความมั่นคง ซึ่งโดยรวม ทุกกระทรวงจะมีปัญหาในเรื่องความไว้วางใจ ต้องแก้ในเรื่องการสื่อสารประชาสัมพันธ์

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook