คณะลูกขุนUSฟ้องมือบึ้มบอสตันมาราธอน

คณะลูกขุนUSฟ้องมือบึ้มบอสตันมาราธอน

คณะลูกขุนUSฟ้องมือบึ้มบอสตันมาราธอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะลูกขุนศาลบอสตัน ยื่นฟ้องดำเนินคดีต่อ นายโจการ์ ซาร์นาเยฟ ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดที่งานวิ่งมาราธอน ในเมืองบอสตันแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คณะลูกขุนศาลบอสตัน ยื่นฟ้องดำเนินคดีต่อ นายโจการ์ ซาร์นาเยฟ ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดที่งานวิ่งมาราธอน ในเมืองบอสตัน เมื่อ 15 เม.ย.แล้ว  ในความผิดฐานฆาตกรรม 4 ข้อหา และใช้อาวุธอานุภาพทำลายล้างสูง โดย นายซาร์นาเยฟ วัย 19 ปี พลเมืองสหรัฐ เชื้อสายเชเชน (เชชเนีย) ในรัสเซีย และพี่ชายคือนายทาร์เมอลัน อายุ 26 ปี เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดในงานวิ่งมาราธอนที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อ 15 เม.ย. ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 260 คน ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ ซึ่งถูกยิงระหว่างทั้งสองหลบหนี

นายทาร์เมอลัน เสียชีวิตระหว่างการดวลปืนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในคืนที่ 4 หลังเกิดเหตุ ขณะที่ นายโจการ์ ถูกจับกุมตัวได้ในวันต่อมา โดยพบว่าเข้าได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ลำคอ จึงถูกส่งไปยังโรงพยาบาลในเรือนจำแห่งหนึ่งในเมืองบอสตัน และถูกตั้งข้อหา 17 ข้อหา ขณะอยู่บนเตียงผู้ป่วย ซึ่งหากเขาถูกตัดสินว่า มีความผิดจริง เขาอาจต้องโทษสูงสุดคือประหารชีวิต
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook