โสมขาวเปิดตัวระบบ4Gนำร่อง150เมก/วินาที

โสมขาวเปิดตัวระบบ4Gนำร่อง150เมก/วินาที

โสมขาวเปิดตัวระบบ4Gนำร่อง150เมก/วินาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีใต้ เปิดตัวระบบโทรศัพท์ 4G นำร่อง 44 เมือง ดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลความเร็วสูงถึง 150 เมกกะบิตต่อวินาที หรือเร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า และเร็วกว่าระบบ 3จี ถึง 10 เท่า

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า บริษัทเอสเค เทเลคอม ของเกาหลีใต้ กล่าวว่า บริษัทได้เริ่มเปิดตัวระบบ 4จี ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถจะดาวน์โหลดไฟล์ข้อมูลด้วยความเร็วสูงถึง 150 เมกกะบิตต่อวินาที  หรือเร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่า และเร็วกว่าระบบ 3จี ถึง 10 เท่า โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับระบบ 4จี ในอังกฤษ ซึ่งมีความเร็วสูงสุดที่ 75 เมกกะบิตต่อวินาที

โดย บริษัทเอสเค กล่าวว่า ความเร็วดังกล่าว จะทำให้ลูกค้าสามารถเล่นวิดีโอความละเอียดสูงที่สมบูรณ์แบบ หรือ Full-HD 1080 p ได้นับแต่ต้นเดือนหน้า นอกจากนั้นบริษัทฯ จะเสนอบริการพูดคุยผ่านวิดีโอ โดยมีความคมชัดของภาพและเสียงสูงกว่าเดิมมาก ในช่วงเริ่มต้นนี้ ระบบ 4จี จะเริ่มนำร่องใน 44 เมือง รวมถึง กรุงโซล และบริษัทมีแผนจะขยายจุดบริการเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในอนาคต

ขณะเดียวกัน บริษัทซัมซุง ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่คือ กาแล็คซี เอส4 ที่สามารถใช้กับระบบ 4จี และบริษัทเอสเค เทเลคอม แสดงความหวังว่า ภายในปลายปีนี้ จะมีมือถืออีก 4 รุ่นที่สามารถใช้งานกับระบบ 4จี

สำหรับ มือถือสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในปัจจุบันจะยังไม่สามารถใช้งานกับระบบ 4จี ได้ แต่ผู้ใช้สามารถจะอัพเกรดเครื่องได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook