จยย.บอมบ์นาทวีดับ2เจ็บอื้อ-ทหารนราฯปะทะโจรใต้

จยย.บอมบ์นาทวีดับ2เจ็บอื้อ-ทหารนราฯปะทะโจรใต้

จยย.บอมบ์นาทวีดับ2เจ็บอื้อ-ทหารนราฯปะทะโจรใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วน! คนร้ายซุกระเบิดแสวงเครื่องในรถ จยย. หน้าร้านค้านาทวี สงขลา ตาย 1 เจ็บ 6 ราย ขณะที่ ทหารนราธิวาส ปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย ปะทะแนวร่วม ทหารเจ็บ 1 ควบ 6 ผู้ต้องสงสัย ด้าน 'สุกำพล' ลงใต้ ติดตามผลการทำงานในพื้นที่

เกิดเหตุ คนร้าย ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ซุกในรถจักรยานยนต์ จอดหน้าหน้า บริษัทพิธานพาณิชย์  ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ก่อนจุดชนวนระเบิด แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย  เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมกันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้แล้ว เพราะเกรงว่าจะมีระเบิดซ้ำขึ้นอีกรอบ

ความคืบหน้าเหตุ คนร้าย ลอบวางระเบิดที่ข้าง บริษัทพิธาน พาณิชย์ จำกัด เขตเทศบาลตำบลนาทวี ล่าสุด มีการยืนยันจาก เจ้าหน้าที่แล้วว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 6 คน โดยผู้เสียชีวิต คือ ด.ต.จำรัส  ทองเกศ อดีตตำรวจข้าราชการบำนาญ ส่วนคนเจ็บอีก 6 คน ประกอบด้วย นายพีระ คงแก้ว นายคมสัน อุยสกุล ผอ.โรงเรียนบ้านเพรียง อ.นาทวี นายดุสิต มันทติ นายสมภพ เสาวนีย์ พิทักษ์ นายจาย สังขาว และนายธานีศักดิ์  ไม่ทราบนามสกุล

ปิดล้อมพื้นที่ปะทะแนวร่วมทหารเจ็บ

เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 46 นราธิวาส สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย บ้านบอมิ ม.5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ปะทะกับกลุ่มก่อเหตุความไม่สงบ เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ และยังไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่ได้ เนื่องจากยังมีการปะทะอย่างต่อเนื่อง

 

ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 6 ราย

เจ้าหน้าที่กองกำลังผสม กรมทหารพรานที่ 46 และชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ปะทะกับกลุ่มคนร้ายพื้นที่บ้านบือแนรายอ หมู่ 5 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ ขณะเจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย เพื่อไล่ล่าตัว นายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือ เปเล่ดำ พร้อม นายมะซูปียัน ยะกูมอ แกนนำระดับหัวโจก พร้อมสมุนนับ 10 คน ที่สืบทราบว่าเตรียมก่อเหตุร้ายในพื้นที่ ซึ่งผลการปะทะ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นเป็นชายฉกรรจ์ 6 คน พร้อมอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก และของกลางอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนเจ้าหน้าที่ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ อส.ทพ.สุเธียร ทรินทร์

 

'สุกำพล' ลงใต้ ติดตามผลการทำงานในพื้นที่


พล.อ.อ.สุกําพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันนี้ ว่า เป็นการลงพื้นที่ประจำเดือน เพื่อติดตามการทำงาน ในการแก้ไขปัญหาภายใต้การดูแลของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. และกองกำลังตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมรับฟังปัญหาและข้อขัดข้อง สถานการณ์ทั่วไปในพื้นที่ นอกจากนี้ยังเป็นการเยี่ยมเยียนพบปะกับกำลังพลในพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ส่วนข้อเสนอกลุ่ม BRN เกี่ยวกับการลดเหตุความรุนแรงช่วงเดือนรอมฎอนนั้น ไม่มีความจำเป็นต้องกังวลแต่อย่างใด ซึ่งในการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการดูแลเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยอยู่แล้ว โดยเฉพาะ ช่วงที่มีเทศกาลสำคัญอย่างเดือนรอมฎอน หรือเดือนศีลอด ที่จะเริ่มในช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook