หนุ่มช็อกตายตาไม่หลับคากล่องนม ข้างศาลตายาย ชาวบ้านเชื่อเจอดี

หนุ่มช็อกตายตาไม่หลับคากล่องนม ข้างศาลตายาย ชาวบ้านเชื่อเจอดี

หนุ่มช็อกตายตาไม่หลับคากล่องนม ข้างศาลตายาย ชาวบ้านเชื่อเจอดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 28 มิถุนายน ร.ต.อ.นเรศ บุญที ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต บริเวณศาลเจ้าที่ตายาย ปากทางเข้าสะพานท่าเทียบเรือ คณาศรีนุวัฒน์ ม.2 ต.ช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าศาลเจ้าที่ พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุประมาณ 35 ปี ไม่ทราบสัญชาติ ผิวสีแทน ไว้ผมรองทรง มีหนวด แต่งกายคล้ายลูกเรือประมง ในชุดเสื้อเชิ้ต แขนยาว ลายสก๊อต สีน้ำตาล กางเกงขาสั้น สีดำ ในสภาพนอนเสียชีวิต โดยที่ตายังลืมอยู่ ตามร่างกายชักเกร็ง มีปัสสาวะไหลนองพื้น ตรวจสอบสภาพศพ ไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกฆาตกรรม และไม่พบหลักฐานระบุว่าผู้ตายเป็นใคร จากการชันสูตร เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง ข้างศพพบกล่องนมยังไม่เปิดฝา จำนวน 2 กล่อง มีลักษณะยี่ห้อตรงกับ ของเซ่นไหว้บนศาลเจ้าที่ตายาย ซึ่งคาดว่า ผู้ตายได้ลักขโมยมาจากศาล ที่ชาวเรือนำมาเซ่นไหว้

ร.ต.อ.นเรศ บุญที ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ตายเป็นใคร จากการสันนิษฐาน คาดว่า เป็นลูกเรือประมง ที่ได้มาอาศัยพื้นที่ศาลหลับนอน ก่อนจะไหลตาย อย่างไรก็ตาม ได้นำศพส่งชันสูตรยัง โรงพยาบาลสัตหีบกิโลเมตรที่ 10 เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด พร้อมตามหาญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศล

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลเจ้าที่ตายาย ซึ่งเป็นศาลที่ชาวเรือพื้นที่ตำบลแสมสารนับถือ และกราบไหว้ขอพร ก่อนออกทะเลทำประมง เพื่อให้แคล้วคลาดจากคลื่นลมมรสุม ซึ่งเมื่อมีการพบศพผู้เสียชีวิตก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านว่า เกิดจากความเฮี้ยนของศาลตายาย ที่ผู้ตายอาจเข้าไปขโมยนมกล่อง และถูกตามเอาชีวิต สภาพศพนอนตายตาไม่หลับคล้ายคนเกิดอาการตกใจสุดขีด ก่อนช็อคเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook