เข้าขากันไหม? เนย์มาร์ ผนึกกำลัง บาร์ซ่า ลุยลาลีกา

เข้าขากันไหม? เนย์มาร์ ผนึกกำลัง บาร์ซ่า ลุยลาลีกา

เข้าขากันไหม? เนย์มาร์ ผนึกกำลัง บาร์ซ่า ลุยลาลีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเข้ากันได้หรือไม่? เนย์มาร์ จับมือก๊วน "บาร์ซ่า " ประสานเกมรุกลุย ลา ลีกา ซีซั่น 2013-14 เชื่อ ไปได้สวยอย่างไม่มีปลิดทิ้ง
 
เมื่อตอนที่แล้วเราพูดถึงดาวดังดวงใหม่ของ บาร์เซโลน่า นั่นก็คือ เนย์มาร์ ที่เพิ่งย้ายจาก ซานโตส มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 57 ล้านยูโร (2,280 ล้านบาท) พร้อมสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู เป็นเวลา 5 ปี

 แต่มาคราวนี้เราจะลองคาดการณ์กันเล่นๆ ดูว่าซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังชาวบราซิเลี่ยนจะสามารถเล่นเข้าเพื่อนร่วมทีม "บาร์ซ่า" ได้หรือไม่?

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะเบอร์ 1 ของโลกทีมชาติอาร์เจนติน่า ซึ่งมั่นใจว่านี่ก็คือสิ่งที่หลายคนต่างก็คิดเอาไว้เช่นกัน
 


หากถามว่า เนย์มาร์ จะเล่นกับ เมสซี่ ได้ไหม? สำหรับคำถามนี้มันผุดขึ้นในหัวตั้งแต่มีข่าวว่าสตาร์ดังเลือด "แซมบ้า" อยากย้ายมาร่วมทีม "เจ้าบุญทุ่ม" แต่พอการย้ายทีมดังกล่าวเกิดขึ้นจริงในที่สุดก็เกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า เนย์มาร์ กับ เมสซี่ จะแย่งกันเล่นหรือไม่?

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่นะ แม้ถูกมองว่าเป็นนักเตะที่ชอบโชว์สกิลทักษะต่างๆ รวมถึงชอบเล่นคนเดียว ส่วนหนึ่งที่ผู้คนคิดแบบนี้เพราะมาจากเห็น เนย์มาร์ บนเว็บไซต์ "ยูทูป" เสียส่วนใหญ่ ซึ่งคลิปในเว็บนี้ล้วนแล้วมันก็มีแต่คลิปรวมลูกยิงประตูสวยๆ และก็ทักษะเหนือชั้นต่างๆ ของ เนย์มาร์

ซึ่งไม่แปลกเลยที่คุณจะมองเขาเป็นนักเตะที่ชอบโชว์เดี่ยว แต่ถ้าลองมองย้อนไปให้สังเกตดูช่วงที่อยู่กับ ซานโตส และเล่นให้ทีมชาติบราซิล เนย์มาร์ ก็ใจกว้างเหมือนกันนะ ทั้งผ่านบอลรวมถึงปั้นเกมให้เพื่อนร่วมทีมมากมายหลายครั้งเลย



เชื่อได้เลยว่าการมาของเขาไม่ได้มาเพื่อปราบ เมสซี่ แต่อย่างใด ส่วนเรื่องยิงประตูถล่มทลายเทียบเท่า เมสซี่ ไหม?คาดว่าน่าจะยังไม่ถึงระดับนั้น อาจจะเป็นรองดาวซัลโวอันดับ 2-3 ของทีม
 
แต่ถ้าถามต่อว่าทำไมถึงเชื่อแบบนั้น?เพราะคิดว่า เนย์มาร์ เหมือนทายาทของ โรนัลดินโญ่ เมื่อสมัยยังอยู่กับ "บาร์ซ่า" ซึ่งเขาถือว่าเป็นคนหนึ่งที่ทำให้ เมสซี่ มีวันนี้เลยก็ว่าได้ นี่แหละคือเหตุผลที่เชื่อว่า เนย์มาร์ จะมาช่วยสนับสนุน เมสซี่ อย่างแน่นอน

แต่ในทางกลับกันก็มีความเป็นไปได้ที่ดาวเตะเบอร์ 1 ของโลกเลือดอาร์เจนไตน์อาจจะปลุกปั้น เนย์มาร์ ให้ถึงจุดพีคสุดๆ ของอาชีพค้าแข้งเหมือนกับเขาก็เป็นได้ เหมือนกับที่ โรนัลดินโญ่ เคยทำไว้กะเจ้าตัวเมื่อสมัยยังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง และถ้าวันหนึ่ง เมสซี่ จำเป็นต้องย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เชื่อว่า เนย์มาร์ จะเป็นผู้สืบทอดหมายเลขเสื้อเบอร์ 10 อย่างแน่นอน



เหมือนที่เขาได้สานต่อจาก โรนัลดินโญ่ หลังย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน เมื่อปี 2008 ซึ่งมันก็คล้ายๆ กับการทดแทนบุญคุณอะไรประมาณนั้น
 
แต่ถ้าจะเล่นกับ เมสซี่ คนเดียวมันก็เกินไป เพราะ "บาร์ซ่า" มีนักเตะฝีเท้าระดับพระกาฬหลายคน เอาหลักๆ ที่จะยกมาก็คือ ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรียส อิเนียสต้า 2 คนนี้คือใจกลางหลักในเกมรุกของ "เจ้าบุญทุ่ม" อย่างแท้จริง หากว่าสามารถเล่นเข้าขากันได้ด้วยดีก็จะไปได้สวยเลยแหละ

แต่พอมาแนวๆ นี้ก็มีคำถามอีกว่า เนย์มาร์ จะเข้าขากับเพื่อนร่วมทีม "บาร์ซ่า" ได้หรือไม่ ในเรื่องของการต่อบอลครองเกม ? ขอฟันธงเลยว่าได้ชัวร์ๆ เพราะ เนย์มาร์ มีทักษะพลิกหลบคู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี จากที่เห็นๆ มาไม่ค่อยมีใครแย่งบอลเขาได้เลย รวมทั้งการจ่ายบอลทะลุช่องชั้นเลิศและการต่อบอลระยะสั้นกับเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งสิ่งนี้ก็คือเอกลักษณ์คือ "เจ้าบุญทุ่ม" ขนานแท้
 
เมื่อเรื่องการประสานงานจบไปเราไปต่อกันที่เรื่องตำแหน่งผู้เล่น 3 คนในแนวรุกฤดูกาลหน้ากันดีกว่า ซึ่งเชื่อว่าจะทำเอา ตีโต้ บิลาโนบา ปวดหัวอย่างแน่นอนกับระบบ 4-3-3  เพราะผู้เล่นแต่ละคนในทีมต่างก็มีฝีเท้าจัดจ้านด้วยการทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซิส ซานเชซ, ดาบิด บีย่า, เปโดร โรดริเกซ รวมถึง อิเนียสต้า



 ซึ่งกรณีของคนหลังสุดไม่ค่อยน่าเป็นห่วงเพราะควบตำแหน่งมิดฟิลด์ได้ แต่ที่แน่ๆ คนหนึ่งที่รับประกันว่าเป็นตัวจริงแบบไม่ต้องสืบเลยนั่นก็คือ เมสซี่ ส่วน เนย์มาร์ จะได้เป็นตัวจริงเลยไหม?โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าได้เป็นแน่ๆ โดยคาดว่า เนย์มาร์ จะได้ยืนอยู่ทางริมเส้นฝั่งซ้ายเหมือนกับตอนอยู่ ซานโตส และในทีมชาติบราซิล  และ เมสซี่ ลิ่วเป็นหัวหอกตัวเป้าดังเดิม ส่วนตัวฝั่งขวาก็ขึ้นอยู่กับเทรนเนอร์ของทีมแล้วกันว่าจะใช้ใคร
 
ในที่สุด "บาร์ซ่า" ก็สมหวังเสียทีกับการได้เห็น เนย์มาร์ สวมเสื้อสีเลือดหมู-น้ำเงินเสียที และตอนนี้รับประกันได้เลย 100 เปอร์เซ็นต์ว่าคอบอลทั่วโลกกำลังเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่ฤดูกาล 2013-14 จะเริ่มขึ้นเสียที

โดยมีวัตถุประสงค์เดียวกันนั่นก็คือการได้เห็น เนย์มาร์ ประสานงานในแนวรุกกับ เมสซี่ นั่นเอง ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยเราเองถือว่ามีบุญอย่างล้นหลายเลยหากได้เห็น 2 สตาร์ดังของโลกฟาดแข้งกับทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 7 สิงหาคมนี้
 
 


เรื่องโดย : ฤทธิชัย เสริมสุธีอนุวัฒน์ (HaMu)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook