ตำรวจกลัววุ่น! เชียงใหม่ตั้งเพจ "ยุทธการปราบไทยใหญ่"

ตำรวจกลัววุ่น! เชียงใหม่ตั้งเพจ "ยุทธการปราบไทยใหญ่"

ตำรวจกลัววุ่น! เชียงใหม่ตั้งเพจ "ยุทธการปราบไทยใหญ่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงใหม่เป็นห่วง หลังเกิดเหตุ "แก๊งซามูไร" อาละวาดทำร้ายคนทั่วเมือง จนเกิดเฟซบุ๊กเพจ "ยุทธการปราบไทยใหญ่" หวั่น! เกิดเหตุวุ่นวาย ล้างแค้นกันเอง

(29 มิ.ย.) จากกรณีที่เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นที่คนท้องถิ่นเรียกว่า "แก๊งซามูไรเชียงใหม่" ตระเวนก่อเหตุทำร้ายร่างกายประชาชนชาวเมืองเชียงใหม่ ในช่วงเวลากลางคืนจนถึงเช้ามืด จนเป็นเหตุทำให้มีเหยื่อผู้เสียหายและได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ล่าสุดพบการสร้างเพจในเฟซบุ๊กชื่อ "ยุทธการปราบไทยใหญ่" ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นกังวล หวั่นว่าจะเกิดเป็นเหตุวุ่นวาย ทะเลาะล้างแค้นกันเอง

พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทราบเรื่อง แฟนเพจ "ยุทธการปราบไทยใหญ่" แล้ว จึงได้เรียกประชุมกับทางชุดสืบสวนภาค 5 รวมทั้งชุดสืบสวนตำรวจท้องที่แต่ละแห่งให้มีการตรวจตราอย่างเข้มงวด เนื่องจากประชาชนไม่มีอำนาจจัดการเรื่องแบบนี้ได้ด้วยตัวเอง เป็นการละเมิดชีวิตและทรัพย์ของผู้อื่น ถือว่าผิดกฎหมาย

ทางด้านเฟซบุ๊ก "ยุทธการปราบไทยใหญ่" ล่าสุดได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับวัถตุประสงค์ของเพจดังกล่าว โดยระบุว่า "เพจนี้ไม่ได้ทำมาเพื่อเปิดศึกกับใครขอทำความเข้าใจไว้ ณ จุดนี้นะครับ และเราก็ไม่ได้ต้องการที่จะปราบปรามพี่น้องไตใหญ่ให้หมดจากประเทศ แต่เราต้องการที่จะปราบปรามกลุ่มวัยรุ่นกวนเมือง ไล่ทำร้ายชาวบ้านที่บริสุทธิ์ ไม่ว่ากลุ่มเหล่านั้นจะเป็นคนไทย พม่า หรือไตใหญ่ เราก็อยากที่จะให้เจ้าหน้าที่กวาดล้างให้มันหมดไป เพื่อความปลอดภัยของประชาชนตาดำๆที่ตั้งหน้าตั้งตาตรากตรำทำงานเพื่อเอาเงินมาจ่ายภาษี แล้วกลับมาเป็นเงินเดือนของเจ้าหน้าที่รัฐ และงบประมาณในการพัฒนาประเทศ"

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลจากเฟซบุ๊ก "ยุทธการปราบไทยใหญ่" ซึ่งจัดสร้างขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเป็นการแจ้งข้อมูลการทำงานของตำรวจในการจัดการปัญหาทำร้ายประชาชนที่เชียงใหม่ รวมทั้งยังเป็นช่องทางที่ใช้แจ้งเบาะแสที่อาจจะก่อให้เกิดเป็นเหตุอันตรายขึ้น โดยผู้จัดสร้างเพจดังกล่าวพยายามชี้แจงวัตถุประสงค์ของเพจให้ผู้อื่นได้ทราบตลอด

ขณะที่บรรยากาศของเมืองเชียงใหม่ในช่วงเวลากลางคืน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่กล้าออกมาจากบ้าน เพราะกระแสข่าวแก๊งวัยรุ่นแบ่งกลุ่มออกอาละวาดก่อเหตุไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั้งใช้อาวุธมีดทำร้ายหรือสุ่มดักทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวไปทั่วบริเวณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook