สอบครูผู้ช่วยตกอื้อ โดยเฉพาะเอกคณิตฯ

สอบครูผู้ช่วยตกอื้อ โดยเฉพาะเอกคณิตฯ

สอบครูผู้ช่วยตกอื้อ โดยเฉพาะเอกคณิตฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูผู้ช่วยโคราช สอบตกอื้อ ไม่มีผู้สอบผ่านวิชาเอกคณิตศาสตร์ แม้แต่รายเดียว ทำให้บรรจุครูได้เพียง 6 ราย

นายพิสิษฐ์ ชดกิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 3 (สพป.นม.3) เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการสอบแข่งขันบรรจุครูผู้ช่วย ว่า ภายหลังจากที่ทาง สพป.นม.3 ได้ทำการเปิดสอบแข่งขันบรรจุครูผู้ช่วย ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 22–24 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ปีนี้มีผู้สอบได้คะแนนต่ำกว่าเกณฑ์เป็นจำนวนมาก โดยสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ สอบผ่าน 16 ราย วิชาเอกปฐมวัย สอบผ่าน 18 ราย วิชาเอกภาษาไทย สอบผ่าน 4 ราย วิชาเอกวิทยาศาสตร์ ดนตรี สังคมศาสตร์ สอบผ่านสาขาวิชาละ 3 ราย ขณะที่ สาขาวิชาเอกคณิตศาสตร์ มีผู้สมัครสอบจำนวน 130 ราย ไม่มีผู้สอบผ่านเกณฑ์แม้แต่รายเดียว

ทั้งนี้ เนื่องจากเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ ต้องสอบได้คะแนนร้อยละ 60 แต่ผู้สอบส่วนใหญ่ทำข้อสอบในบางวิชาได้น้อย เช่น รายวิชาเอก มีคะแนนเต็ม 75 คะแนน แต่ทำได้เพียง 30–35 คะแนนเท่านั้น

ส่วนข้อสอบภาค ข มีคะแนนเต็ม 150 ก็ต้องทำได้อย่างน้อย 90 คะแนน จึงจะผ่านเกณฑ์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็ทำได้เพียง 70–85 คะแนนเท่านั้น จึงทำให้ สพป.นม.3 สามารถบรรจุแต่งตั้งครูผู้ช่วยได้เพียง 6 อัตราเท่านั้น จากที่เปิดรับ 7 อัตรา ส่วนที่เหลือก็จะได้รับการแขวนชื่อไว้ในบัญชีสำรอง ในระยะเวลา 2 ปี ซึ่งคาดว่า รายชื่อที่อยู่ในบัญชีสำรอง จะไม่เพียงพอต่อความต้องการในระยะเวลา 2 ปีแน่นอน จึงต้องรอการพิจารณาของ อ.ก.ค.ศ. ว่าปีหน้าจะสามารถเปิดให้มีการสอบแข่งขันอีกหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook