นายกฯถกครม.ยังไม่เข้ากห.ชาวนาแห่ขอบคุณจำนำ15000

นายกฯถกครม.ยังไม่เข้ากห.ชาวนาแห่ขอบคุณจำนำ15000

นายกฯถกครม.ยังไม่เข้ากห.ชาวนาแห่ขอบคุณจำนำ15000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี นำถกคณะรัฐมนตรีใหม่แล้ว ระบุ ยังไม่เข้ากระทรวงกลาโหม ขณะที่กลุ่มชาวนาแห่ขอบคุณ คงราคาจำนำข้าว 15,000 บาท

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้จะยังไม่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงกลาโหม อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมมีตัวแทนจากกลุ่มเครื่อข่ายเกษตรกรชาวนา เดินทางมายื่นเอกสารขอบคุณต่อนายกรัฐมนตรี หลังคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) มีมติคงราคารับจำนำข้าวเปลือก ที่ตันละ 15,000 บาท ทั่วประเทศ ถึงวันที่ 15 ก.ย. ส่วนชาวนาในภาคใต้ ยืดเวลาไปถึงวันที่ 30 พ.ย.

 

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเดินทางร่วมถกครม.แล้ว

บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุม ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 ครั้งแรก ในช่วงเช้าวันนี้ ล่าสุด บรรดารัฐมนตรีเริ่มทยอยเดินทางมาเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่องแล้ว โดยรัฐมนตรีที่เดินทางมาถึงคนแรก คือ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ตามด้วย นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจติดตามทำข่าวการประชุม ครม. ครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด

ขณะเดียวกัน ได้มีกลุ่มเครือข่ายสมาคมเกษตรกรชาวนา 3 สมาคม ได้เดินทางมาที่อาคารประชุม ครม. เพื่อยื่นหนังสือขอบคุณนายกรัฐมนตรี จากกรณีที่ ทางคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) มีมติกลับไปรับจำนำข้าวเปลือกในราคาตันละ 15,000 บาท จนสิ้นสุดโครงการ 2555/2556


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook