ปิดศูนย์เด็กเล็กแจ้ห่มหลังเด็กป่วยมือเท้าปาก

ปิดศูนย์เด็กเล็กแจ้ห่มหลังเด็กป่วยมือเท้าปาก

ปิดศูนย์เด็กเล็กแจ้ห่มหลังเด็กป่วยมือเท้าปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณสุขแจ้ห่ม สั่งปิดศูนย์เด็กเล็ก 1 แห่ง หลังพบเด็กป่วยเป็นโรคมือเท้าปาก 2 ราย

นายสุนินธิ์ บุญเป็ง สาธารณสุขอำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแจ้ห่ม ออกตรวจบริเวณสถานรับเลี้ยงเด็กเล็ก ที่ศูนย์เด็กเล็กบ้านม่วง ต.แจ้ห่ม หลังจากพบว่า ในพื้นที่ได้มีเด็กเล็กในศูนย์ดังกล่าวเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลแจ้ห่ม และสงสัยจะเป็นโรคมือเท้าปาก จึงแนะนำให้ครูพี่เลี้ยงในสถานรับเลี้ยงเด็ก คอยหมั่นทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้และของเล่นเด็กเล็ก พร้อมทั้งคัดกรองเด็กเล็กที่ผู้ปกครองนำมาส่ง หากสงสัยเด็กที่มีอาการไข้ต่ำๆ เจ็บคอ หรือเจ็บในปาก เบื่ออาหาร และมีตุ่มนูนแดง บริเวณด้านหลังของนิ้วมือหรือฝ่ามือสันเท้าและบริเวณฝ่าเท้า หากพบให้รีบนำไปพบแพทย์ทันที

ล่าสุด ทางสาธารณสุขอำเภอแจ้ห่ม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเด็กป่วยด้วยโรคมือเท้าปาก ในพื้นที่ อ.แจ้ห่ม แล้ว 2 ราย มาจากสถานที่รับเลี้ยงเด็กในจุดเดียวกัน จึงได้สั่งปิดสถานรับเลี้ยงเด็กที่พบโรค และได้มีการปิดการเรียนไป 1 แห่ง เป็นเวลา 4 วัน เพื่อทำความสะอาด เริ่ม 1-4 ก.ค. 56

ด้าน น.พ.ศิริชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นช่วงเปิดเทอม และเป็นช่วงการระบาดของโรคมือเท้าปาก โดยสถานการณ์ จ.ลำปาง พบผู้ป่วยแล้ว 200 ราย และยังไม่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook