แดงภปช.บุกปปช.ร้องค้านรับเรื่องบริหารน้ำ

แดงภปช.บุกปปช.ร้องค้านรับเรื่องบริหารน้ำ

แดงภปช.บุกปปช.ร้องค้านรับเรื่องบริหารน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม ภปช. 200 คน บุก ป.ป.ช. ยื่นหนังสือ คัดค้าน การรับคำร้อง 'ศรีสุวรรณ' ปมบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้าน

นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็ก บ้านดอน ประธานภาคีพลังประชาชน หรือ ภปช. พร้อมมวลชนคนเสื้อแดงประมาณ 200 คน เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อสอบถามความชอบธรรมในการรับคำร้องของ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ขอให้ตรวจสอบการกระทำของ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ต่อโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท หลังจากที่ ศาลปกครอง มีคำสั่งให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ก่อนดำเนินโครงการ โดยยื่นหนังสือสอบถาม 3 ประเด็น คือ 1. ป.ป.ช. มีอำนาจรับเรื่องหรือไม่ 2. หากรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ต้องดำเนินการตามกรอบเวลา 49 วัน ตามคำขอของ นายศรีสุวรรณ หรือไม่ และ 3. ป.ป.ช. จะนำคำพิพากษาของศาลปกครอง มาประกอบการพิจารณาหรือไม่

ด้าน นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ได้รับหนังสือร้องเรียน พร้อมชี้แจงว่า วันนี้เป็นเพียงการรายงานให้ทราบว่า มีผู้ร้องเรียนเข้ามา ยังไม่ถือเป็นมติรับเรื่องไว้พิจารณา ซึ่งตามขั้นตอนของ ป.ป.ช. จะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีมูลหรือไม่ จึงจะรับไว้พิจารณาและไต่สวนต่อไป ทั้งนี้ยืนว่า ไม่สามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ ภายในระยะเวลา 49 วัน

ขณะที่ ด้านการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.นนทบุรี จำนวน 130 นาย ได้เข้าดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ชุมนุมยื่นหนังสือเสร็จ ก็ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่มีเหตุความวุ่นวายแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook