ปปง.จ่ออายัดทรัพย์10บช.-200ลบ.เณรคำ

ปปง.จ่ออายัดทรัพย์10บช.-200ลบ.เณรคำ

ปปง.จ่ออายัดทรัพย์10บช.-200ลบ.เณรคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯ ปปง. เผย ผลตรวจสอบบัญชีเณรคำ เข้าข่ายความผิด 10 บัญชี 200 ล้านบาท จ่อเข้ากรรมการฟอกเงิน อายัดทรัพย์ ส่วน ตำรวจ ดูฉ้อโกง

ร.ต.อ.หญิงสุวนีย์ แสวงผล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบ กรณี นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ  ยื่นเรื่องให้ ปปง. ตรวจสอบข้อเท็จจริงการทำธุรกรรมทางการเงินของ พระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ กับพวก ว่า ภายหลังตรวจสอบฐานข้อมูลธุรกรรม 16 บัญชี ของ หลวงปู่เณรคำและพวก ตามที่เครือข่ายพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ยื่นไว้ พบชัดเจน 10 บัญชี เป็นของหลวงปู่เณรคำและเครือข่าย มีกระแสเงินหมุนเวียน มากกว่า 200 ล้านบาท และเงินมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาแทบทุกวัน  เบื้องต้นถือเป็นบัญชีที่มีเหตุอันควรสงสัยว่า ได้มาจากการฉ้อโกง

ล่าสุด ปปง. จะนำเสนอ กรณีดังกล่าวเข้าไปในคณะกรรมการ ซึ่งหากคณะกรรมการ มีมติว่า บัญชีดังกล่าวเข้าข่ายได้มามิชอบ ก็จะทำการอายัดทรัพย์เอาไว้ ส่วนที่ว่าจะได้มาจากฐานความผิดฉ้อโกงหรือไม่ เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการ ซึ่งหากมีมูลความผิด ปปง. จะประสานไปทางตำรวจ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกง ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook