ตำนานสิงห์จวกเสี่ยหมีทำลายทัพสิงโต

ตำนานสิงห์จวกเสี่ยหมีทำลายทัพสิงโต

ตำนานสิงห์จวกเสี่ยหมีทำลายทัพสิงโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ผิดที่ใคร? ตำนานแข้ง "สิงห์บลูส์" สับเละ "เสี่ยหมี" บ่อนทำลายทัพ "สิงโตคำราม" เหตุนำแต่นักเตะต่างชาติเข้าทีม ทำให้เด็กไม่มีโอกาสแจ้งเกิด

เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตนักเตะของ เชลซี ยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงยุค 1970 ออกโรงตำหนิ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมในปัจจุบัน ว่าเป็นตัวการที่ทำให้ทีมชาติอังกฤษ เข้าสู่ยุคตกต่ำ เนื่องจากเจตนารมณ์ที่เน้นกว้านซื้อซูเปอร์สตาร์ต่างชาติเข้ามาร่วมทีมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทำให้แข้งเยาวชนเลือดผู้ดีไม่สามารถหาโอกาสแจ้งเกิดได้ เห็นได้จากทัพ "สิงโตคำราม" รุ่นอายุไม่เกิน 20 และ 21 ปีที่ได้แข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ต้องกระเด็นตกรอบกันไปหมด
 
พลพรรค "สิงโตน้อย" ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังตั้งแต่ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปชุด ยู-21 ที่ประเทศอิสราเอล ด้วยการตกรอบแรกแบบแพ้ 3 นัดรวดอย่างน่าอับอาย เมื่อต้นเดือนมิ.ย. จนมาถึงศึก ฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่กำลังฟาดแข้งอยู่ในขณะนี้ที่ตุรกีเป็นเจ้าภาพ พวกเขาอยู่ในกลุ่ม อี ก็ไม่สามารถเอาชนะใครได้ ลงเล่น 3 นัด เสมอ 2 แพ้ 1 มีแค่ 2 คะแนน ตกรอบไปอย่างไม่ได้ลุ้น
 
ความน่าอับอายดังกล่าว ทำให้อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" กล่าวว่า "ในมุมมองของทีมเรา เขาได้เปลี่ยนแปลงให้มันดีขึ้น แต่สำหรับทีมชาติอังกฤษของพวกเรา มันแย่มาก โชคร้ายที่นักเตะต่างชาติหลั่งใหลเข้ามามากในช่วง 10 ปีหลัง มันทำให้นักเตะเยาวชนของเราไม่ได้โอกาสในการลงสนาม เราเห็นมันได้จากการที่เรามีฟอร์มการเล่นที่ตกลง ไม่ใช่แค่ชุด ยู-21 เท่านั้น ชุด ยู-20 ของเราก็ต้องตกรอบด้วยน้ำมือของ อียิปต์, อิรัก  และชิลี ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน พวกเขาควรที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้"
 
ทั้งนี้ "เสี่ยหมี" เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรจากลอนดอนเมื่อปี 2003 ได้กว้านซื้อนักเตะต่างชาติหลายรายเข้ามาร่วมทีม ซึ่งแต่ละคนก็มีค่าตัวที่สูงไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ เช็ก, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า, เอแด็น อาซาร์, ออสการ์ และ อังเดร เชฟเชนโก้ เป็นต้น โดยล่าสุดยังได้ อังเดร ชูร์เล่ เข้ามาเพิ่ม แถมยังตกเป็นข่าวว่าจะดึง เอดินสัน คาวานี่ และ สเตฟาน เอล ชาราวี่ เข้ามาเสริมทัพด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook