DSIเตรียมบุกค้นโรงงานประกอบรถเอี่ยวไฟไหม้6คัน

DSIเตรียมบุกค้นโรงงานประกอบรถเอี่ยวไฟไหม้6คัน

DSIเตรียมบุกค้นโรงงานประกอบรถเอี่ยวไฟไหม้6คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ ประชุมวางแผน เตรียมค้นโรงงานประกอบรถยนค์ 5 จุด เครือข่ายเลี่ยงภาษี โยงรถหรู 6 คัน ที่เกิดไฟไหม้ ชี้ เป็นแหล่งผลิตเอกสารสวมซาก เพื่อจดประกอบ เชื่อ ทำเป็นขบวนการใหญ่

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวน คดีเพลิงไหม้รถหรู 6 คัน ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะขนส่งไปจดทะเบียนที่ จ.ศรีสะเกษ เพื่อวางเเผนก่อนลงพื้นที่ ตรวจค้นโรงงานประกอบรถยนต์เพิ่มเติม อีก 5 จุด ในเขตปริมลฑล

โดย พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ทั้ง 5 จุด ที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นในวันนี้เป็นเครือข่ายของผู้กระทำผิดหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งมีข้อมูลว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับรถเฟอร์รารี่ สีแดง 1 ในรถหรูจำนวน 6 คัน ที่ถูกไฟไหม้ ประกอบด้วย บริษัท แอล มอเตอร์ ของนายธนธัส ขุนนุช เลขที่ 50/7 ม.2 ซ.บางจะเกร็ง 7 ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร และเลขที่ 52/2 ม.10 ต.บ้านปรก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร , บริษัท ไบโอ เพาเวอร์ ซิสเต็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ของ นายเอกวรวุฒิ อ่อนโชติ เลขที่ 120/218 ม.2 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี , เลขที่ 120/222 ม.2 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี , เลขที่ 99/420 ม.2 ซอย 7 ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ได้มีการเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานให้ตรวจค้นอย่างละเอียดรอบคอบ ใช้ความสุภาพในการเข้าตรวจค้น และระมัดระวังเรื่องของการใช้อาวุธ รวมไปถึง หากพบรถต้องสงสัยให้ทำการอายัด เพื่อนำกลับมาตรวจสอบทันที

 

DSIเผยบุกตรวจ5จุดวันนี้เชื่อเป็นแหล่งใช้สวมซาก

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยก่อนนำกำลังลงพื้นที่ตรวจค้นโรงงานประกอบรถยนต์เพิ่มเติม 5 จุด ในเขตปริมลฑล ที่เกี่ยวข้องกับคดีเพลิงไหม้รถหรู 6 คัน ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะขนส่งไปจดทะเบียนที่ จ.ศรีสะเกษ ว่า จุดสำคัญในการเข้าตรวจค้นวันนี้คือ บริษัท ไบโอ เพาเวอร์ ซิสเต็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ย่าน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ของ นายเอกวรวุฒิ อ่อนโชติ เนื่องจากมีข้อมูลพบว่าบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ครอบครองรถเฟอร์รารี่ สีแดง ที่ถูกไฟไหม้ เป็นรายสุดท้าย โดยรับโอนกรรมสิทธิ์ มาจาก นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกพนักงานสอบสวนดีเอสไอ แจ้งข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.ศุลกากร ไปก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบหลักฐานด้วยว่ารถเฟอร์รารี่ที่ถูกไฟไหม้นั้น มีการจดทะเบียนไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงคาดว่าวันเกิดเหตุ เจ้าของรถเตรียมนำไปจดทะเบียนซ้ำ เพื่อนำหมายเลขเครื่องยนต์ไปสวมให้กับรถคันใหม่ที่รออยู่ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าว เจ้าหน้าที่เชื่อว่าทำกันเป็นขบวนการ ซึ่งจะได้มีการสืบสวนสอบสวน และจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook