ผู้นำโบลิเวียปัดข้อสงสัยUSช่วยสโนว์เดน

ผู้นำโบลิเวียปัดข้อสงสัยUSช่วยสโนว์เดน

ผู้นำโบลิเวียปัดข้อสงสัยUSช่วยสโนว์เดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอโบ โมราเลส' ปธน.โบลิเวีย ออกมาปฏิเสธความสงสัยของสหรัฐฯ เหตุพยายามปกปิด สโนว์เดน ในเครื่องบินเจ็ท

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ในวันนี้ (3 ก.ค.) เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของผู้นำประเทศโบลิเวีย 'เอโบ โมราเลส' ซึ่งกำลังเดินทางจากรัสเซียไปยังดินแดนออสเตรเลีย ออกมาให้การปฏิเสธความสงสัยของสหรัฐ เกี่ยวกับการขอลี้ภัยของนายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน มือแฉรัฐบาลสหรัฐ อยู่บนเครื่องบินเจ็ทด้วย พร้อมทั้ง พยายามปกปิดทางการของสหรัฐ นั่นเอง และถึงแม้การผู้นำโบลิเวีย จะออกมาปฏิเสธความสังสัยดังกล่าว แต่เขากล่าวขณะให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ของรัสเซียว่า หากทางการโบลิเวีย ได้รับคำขอลี้ภัยจาก นายสโนว์เดน อาจจะนำมาพิจารณาคำขอก่อน ซึ่งก็ยังไม่ได้คำขอนั้นจากอดีตเจ้าหน้าที่ซีไอเอ

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโมราเลส และประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ของเวเนซุเอลา อยู่ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เพื่อเข้าร่วมประชุมประเทศผู้ส่งออกก๊าซ ซึ่งประธานาธิบดีมาดูโร เอง ก็กล่าวว่า เขายังไม่ได้รับคำร้องขอลี้ภัยอย่างเป็นทางการ แต่แสดงการสนับสนุน นายสโนว์เดน โดยระบุว่า เขาสมควรที่จะได้รับการปกป้องจากสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม นายสโนว์เด นพยายามยื่นคำขอลี้ภัยไปยัง 21 ประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงกรณีคดีการส่งผู้ร้ายข้ามชาติ ซึ่งหลายประเทศก็เริ่มออกมาปฏิเสธคำขอดังกล่าวทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook