คืบรื้อคดีสุชาติมั่นใจหลักฐาน-ศาลนัดไต่สวนพรุ่งนี้

คืบรื้อคดีสุชาติมั่นใจหลักฐาน-ศาลนัดไต่สวนพรุ่งนี้

คืบรื้อคดีสุชาติมั่นใจหลักฐาน-ศาลนัดไต่สวนพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลเลื่อนนัดไต่สวนเป็น 5 กันยายน ผู้ต้องขังโทษประหาร เพื่อรื้อฟื้นคดีใหม่ หลังพบไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

นายสุชาติ ใจสุด ผู้ต้องขังโทษประหารชีวิตคดียาเสพติด ถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี เพื่อร่วมฟังการไต่สวน ตามคำร้องที่ นางนิรมล ใจสุด ภรรยาของ นายสุชาติ และนายวสันต์ พานิช ทนายความ ยื่นต่อศาลอาญา เพื่อขอรื้อฟื้นคดีขึ้นพิจารณาคดีใหม่ ในคดีที่ อัยการ เป็นโจทก์ฟ้อง นายสุชาติกับพวก สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

โดย นายวสันต์ เปิดเผยว่า วันนี้ ได้เตรียมพยานเบิกความต่อศาล จำนวน 3 ปาก ประกอบดัวย นายพิทยา สุนทรวิภาค อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่รับผิดชอบงานด้านยาเสพติดในขณะนั้น , นายวสันต์ ทนายความ และพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่รับสอบสวนข้อเท็จจริงคดีนี้ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ว่า นายสุชาติ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.) เตรียมนำพยานบุคคลอีก 2 ปาก เบิกความต่อศาล คือ อดีตรองผู้กำกับการ สภ.พนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา  โดยมั่นใจว่า พยานหลักฐานเพียงพอที่จะทำให้ศาลเชื่อว่า คดีนี้มีพยานหลักฐานใหม่ ที่สามารถรื้อคดีขึ้นพิจารณาได้


ศาลเลื่อนไต่สวนคดีผู้ต้องขังประหาร ยื่นรื้อฟื้นคดีใหม่ เป็นวันที่ 5 ก.ย. เวลา 09.00 น.

ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งเลื่อนการไต่สวนคำร้อง ในคดีที่ นางนิรมล ใจสุด ภรรยาของ นายสุชาติ ใจสุด ผู้ต้องขัง
โทษประหารชีวิต คดีสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ยื่นคำร้องขอให้ รื้อฟื้นคดีอาญา ขึ้นพิจารณาคดี
ใหม่ โดยเมื่อถึงเวลานัด อัยการโจทก์ได้นำใบรับรองแพทย์มายื่นต่อศาลว่าพนักงานอัยการเจ้าของสำนวน มีอาการเจ็บหน้าอกเมื่อวานนี้ และแพทย์ได้วินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคหัวใจ ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงขอเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน ศาลได้สอบถามผู้ร้อง และทนายความแล้วไม่คัดค้าน แต่ขอให้สำนักงานอัยการจัดพนักงานอัยการมาทำการไต่สวนแทนในนัดหน้า หากพนักงานอัยการเจ้าของสำนวนไม่สามารถมาได้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า มีเหตุสมควร จึงให้เลื่อนการไต่สวนคำร้องขอรื้อฟื้นคดีขึ้นพิจารณาออกไปเป็นวันที่ 5 กันยายน 2556 เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook