กฟภ.จัดศึกลูกยาง ยช.ชิงถ้วยพระราชทาน

กฟภ.จัดศึกลูกยาง ยช.ชิงถ้วยพระราชทาน

กฟภ.จัดศึกลูกยาง ยช.ชิงถ้วยพระราชทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กฟภ. ผนึก สมาคมวอลเลย์บอลฯ จัดศึกลูกยางเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย เริ่มดวลรอบคัดเลือกสนามแรก 15 ก.ค. ที่สุพรรณบุรี

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศประเทศไทย พร้อมด้วย นายสาธิต รุ่งจิรธนานนท์ ตัวแทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน "กฟภ." ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 9 ประจำปี 2556 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน 

การแข่งขันในปีนี้ แบ่งเป็น 6 ภาค จะเฟ้นหาแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละภาค รวมกับ แชมป์เก่า และ เจ้าภาพศรีสะเกษ ครบทั้งหมด 14 ทีม เข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยจะเริ่มระเบิดความมันส์ ในรอบคัดเลือก สนามแรกที่ ภาคกลาง จ.สุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 15 - 21 ก.ค.นี้ ที่ ยิมศูนย์เยาวชนเทศบาลนครสุพรรณบุรี ต่อด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.ร้อยเอ็ด ระหว่างวันที่ 25 - 31 ส.ค. ภาคตะวันออก ที่ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 4 - 10 ก.ย. ภาคเหนือ ที่ กำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 12 - 18 ก.ย. ภาคใต้ ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 1 - 7 ต.ค. และปิดท้ายที่ ภาคนครหลวง กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 18 - 24 ต.ค.

ทั้งนี้ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 4 พ.ย. ที่ ยิมแอร์วีสมหมาย 4,000 ที่นั่ง ซึ่งแชมป์ในรายการนี้จะได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

นายสมพร กล่าวว่า รายการนี้ถือว่าเป็นการต่อยอดจากเยาวชนอายุ 12 - 16 ปี ซึ่งทางเรา เห็นความสำคัญของเยาวชน โดยมีเป้าหมายที่การผลักดันเยาวชนให้ก้าวสู่ทีมชาติ ด้วยการเปิดโอกาสให้มีการแข่งขันทั่วประเทศ อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ร่วมมือและสนับสนุนสมาคมวอลเลย์บอลฯ ด้วยดี มาโดยตลอด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook