กำพร้าพ่อแม่เด็ก1ขวบรูจมูกตันเจาะคอหายใจ

กำพร้าพ่อแม่เด็ก1ขวบรูจมูกตันเจาะคอหายใจ

กำพร้าพ่อแม่เด็ก1ขวบรูจมูกตันเจาะคอหายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำพร้าพ่อแม่ - เด็กสงขลา 1 ขวบ รูจมูกตัน เจาะคอหายใจ ญาติเตรียมเข้าขอความช่วยเหลือรัฐมนตรีพัฒนาสังคม

ที่ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา นางประจักษ์ เหินไชย อายุ 47 ปี พร้อมด้วย นายสมบัติ เหินไชย อายุ 42 ปี ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยญาติ ได้นำ ด.ช.เจษฎาพร จำเนียร อายุ 1 ขวบ 8 เดือน หรือ น้องโอ๊ค หลานชาย ซึ่งพิการ ไม่มีรูจมูกหายใจ ต้องใช้วิธีเจาะคอเพื่อช่วยหายใจ เดินทางจาก จ.สมุทรสาคร เข้าพบกับ ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ สังเมียน พนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อติดตามคดี น.ส.จักษณา จำเนียร อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกสาว และแม่ของน้องโอ๊ค ถูกรถชนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2555

ทาง นางประจักษ์ เปิดเผยว่า น้องโอ๊ค พิการมาแต่กำเนิด เนื่องจากรูจมูกด้านมีรูขนาดเล็กเท่ากับเส้นผม ไม่สามารถหายใจเองได้ แพทย์ต้องใช้วิธีเจาะคอเพื่อช่วยหายใจ และต้องใช้เครื่องดูดเสมหะพกพาติดตัวตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เสมหะติดคอ เพราะจะทำให้หายใจลำบากและเป็นอันตราย ปัจจุบัน ตนเป็นผู้เลี้ยงดูเนื่องจากแม่ถูกรถชนเสียชีวิต และพ่อได้ทิ้งไปตั้งแต่อายุครรภ์ได้ 6 เดือน และหลังจากที่แม่ถูกรถชนเสียชีวิตก็ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือใด ๆ เนื่องจากคู่กรณีปฏิเสธที่จะให้การช่วยเหลือและอยู่ระหว่างการฟ้องร้องในชั้นศาล

โดยหลังจากนี้ ตนเตรียมเข้าพบ นางปวีณา หงส์สกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook