บิ๊กเปี๊ยกเสียงแข็งเลือกตั้ง23ก.ย.ตามฟีฟ่า

บิ๊กเปี๊ยกเสียงแข็งเลือกตั้ง23ก.ย.ตามฟีฟ่า

บิ๊กเปี๊ยกเสียงแข็งเลือกตั้ง23ก.ย.ตามฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยัน จะจัดเลือกตั้ง วันที่ 23 ก.ย.นี้ ยื่นชี้แจงต่อ กกท. แล้ว ต้องทำตามฟีฟ่า ไม่งั้นโดนแบน

ความคืบหน้า กรณีการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่ยังหาทางออกไม่ได้หลัง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่า จะต้องจัดการประชุมใหญ่วาระพิเศษ เพื่อรับรองธรรมนูญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า วันที่ 9 ส.ค. และจะจัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ขึ้น ในวันที่ 23 ก.ย.56 ซึ่งเป็นคำสั่งของ ฟีฟ่า นั้น

ล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า สมาคมฟุตบอลฯ ได้ให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบแล้วว่า หากจัดการเลือกตั้ง วันที่ 23 ก.ย.56 ตามคำสั่งของ ฟีฟ่า จะผิดกฎระเบียบ หรือข้อบังคับใด ๆ หรือไม่ ปรากฏว่าสามารถทำได้ โดยที่ไม่ได้เป็นการฝ่าฝืนต่อ พ.ร.บ.การกีฬา , ข้อบังคับของสมาคมฟุตบอล รวมทั้ง ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์

"สมาคมฟุตบอลฯ สามารถเลือกตั้ง วันที่ 23 ก.ย.นี้ได้ ซึ่งทางสมาคมฯ ก็ได้ชี้แจงไปยัง การกีฬาแห่งประเทศไทย แล้วว่า สมาคมฟุตบอลฯ ต้องทำตามวัตถุประสงค์ที่ ฟีฟ่า กำหนด คือ จัดประชุมวันที่ 9 ส.ค. แล้วจัดการเลือกตั้ง วันที่ 23 ก.ย. ซึ่งตรงนี้ ฟีฟ่า เป็นผู้กำหนดและหากเราไม่ทำตามอาจโดนแบนได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีฟีดแบ็กมาจากทางฝั่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย" นายองอาจ กล่าว

"บิ๊กเปี๊ยก" กล่าวอีกว่า จากการที่ นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี รวบรวมรายชื่อสโมสรสมาชิกได้ 108 เสียง เพื่อให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดการเลือกตั้ง ภายในวันที่ 23 ก.ค.นี้นั้น ตอนนี้ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ กำลังตรวจสอบสิทธิกันอยู่ เพราะเท่าที่ทราบหลายๆ สโมสร ประธานสโมสร ไม่ได้ลงชื่อเอง และก็ไม่รู้เรื่องที่มีการรวบรวมรายชื่อ เพื่อร้องขอให้จัดการเลือกตั้งขึ้นตามข้อบังคับของสมาคมฯ คือภายใน 21 วัน นับจากยื่นหนังสือ ขณะเดียวกันบางสโมสรที่ นายอรรณพ รวบรวมรายชื่อมา ก็ได้ถอนความประสงค์ไปแล้วด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook