ตร.ยันผลนิติเวชไร้ผลรูปคดีเอกยุทธ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/239/1195466/463761-01.jpgตร.ยันผลนิติเวชไร้ผลรูปคดีเอกยุทธ

    ตร.ยันผลนิติเวชไร้ผลรูปคดีเอกยุทธ

    2013-07-05T09:46:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รองผบช.น. เผย ผลนิติเวชรายงาน กก.สิทธิ์ ไม่กระทบคดีเอกยุทธ ผบก.นิติเวชห่วงกระทบรูปคดี เรียกคนรายงานสอบ

    พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าล่าสุดภายหลังที่ทีมแพทย์จากสถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลการชันสูตรพลิกศพของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง โดยระบุว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งถูกกระทำด้วยเทคนิคท่าพิเศษที่ทำจากด้านหลัง โดยระหว่างนั้นผู้ตายยังมีสติอยู่แต่ถูกมัดมือไว้ทางด้านหลัง ไม่ใช่การบีบคอแล้วเอาเชือกรัดตามที่ผู้ต้องหาให้การแต่อย่างใด ซึ่ง พล.ต.ต.ปริญญา เผยว่า ไม่รู้สึกกังวลว่าจะมีผลเสียต่อรูปคดี เพราะถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การอย่างไรก็ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือ พยานหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวน หากมีครบถ้วนคดีก็จะคลี่คลาย

    ส่วนกรณีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการเรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในวันที่ 8 ก.ค.นี้นั้น พล.ต.ต.ปริญญา ชี้แจงว่า เป็นการประชุมถึงความคืบหน้าทั่วไปในแง่ของพยานหลักฐาน รวมถึงผลการตรวจชันสูตรว่ามีประเด็นใดเพิ่มเติมหรือไม่

    ด้าน พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา (ผบก.นต.) ร.พ.ตำรวจ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตนรู้สึกกังวลใจในเรื่องดังกล่าวมาก เพราะไม่เข้าใจว่า เหตุใดทาง พ.ต.ท.ปิยพงษ์ สาครเย็น แพทย์ผู้ผ่าชันสูตรพลิกศพ นายเอกยุทธ จึงรายงานเช่นนั้น ทั้งที่ได้ส่งผลนิติเวชให้พนักงานสอบสวนไปนานแล้ว จึงกังวลว่าจะกระทบต่อรูปคดี ซึ่งจะได้เรียกมาสอบถามอีกครั้ง แต่ทาง พ.ต.ท.ปิยพงษ์ ได้ลาพักร้อนอยู่ โดยในวันนี้จะมาทำงานวันแรก ก็จะเรียกมาสอบถามทันที