ชาวเน็ตจวกยับ! "เอมมี่ อมลวรรณ" โพสต์ IG ขายลิง

ชาวเน็ตจวกยับ! "เอมมี่ อมลวรรณ" โพสต์ IG ขายลิง

ชาวเน็ตจวกยับ! "เอมมี่ อมลวรรณ" โพสต์ IG ขายลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มแฟนเพจที่เรียกร้องและเป็นสื่อกลางเกี่ยวกับการคุ้มครองสัตว์ ที่ใช้ชื่อว่า "A call for Animal Rights Walk Rally" หรือ A CALL ได้เปิดเผยเรื่องราวของ "เอมมี่ อมลวรรณ" หลังโพสต์ภาพลงอินสตาแกรมคู่กับลิงแสม ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2546 ระบุไว้ว่าเป็นสัตว์ที่ห้ามซื้อ ห้ามล่า ห้ามขาย ห้ามครอบครอง

สาวเอมมี่ได้อ้างว่าช่วยลิงตัวนี้มาจากวัดแห่งหนึ่งและได้ส่งให้กรมอุทยานดูแลต่อ แต่หลังจากนั้นมีผู้มาแสดงความคิดเห็นใต้ว่าภาพสนใจอยากเลี้ยงลิงบ้าง นางแบบสาวจึงได้เสนอราคา 8,000 บาท พร้อมกับช่องทางติดต่อกลับ นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติติดต่อสนใจซื้ออีกด้วย โดยสาวเอมมี่บอกว่าเป็นลิงของเพื่อนที่เลี้ยงอยู่แล้ว

ซึ่งทางแฟนเพจดังกล่าว ได้แสดงความคิดเห็นในกรณีนี้ว่า คุณเอมมี่เป็นบุคคลมีชื่อเสียงและเป็นบุคคลสาธารณะมีคนติดตาม Instagram เป็นจำนวนมาก การที่โพสรูปสัตว์ป่าในความดูแลพร้อมจับใส่เสื้อผ้า เลี้ยงดูเสมือนสัตว์เลี้ยงชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้คนที่ติดตามเกิดความสนใจอยากจะเลี้ยงบ้าง ซึ่งลิงตัวนี้ไม่ใช่ "สัตว์เลี้ยง" แต่เป็น "สัตว์ป่า"

รวมถึงการที่นางแบบสาวแนะนำการขายพร้อมเสนอราคายิ่งเป็นการไม่เหมาะสม เพราะกว่าจะได้ลูกลิงมา ต้องพรากพ่อพรากแม่ และการที่จะสามารถพรากมาได้ต้องฆ่าพ่อฆ่าแม่ทิ้ง ทุกวันนี้ได้มีการซื้อขายลูกลิงเถื่อนเยอะมาก และจะยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อบุคคลสาธารณะช่วยสนับสนุนการเลี้ยงและโฆษณา สัตว์ป่าเมื่อถูกเลี้ยงโดยมนุษย์ สัญชาตญาณสัตว์ป่าจะยังคงอยู่ โตขึ้นจะดุขึ้น ทำร้ายและกัด สุดท้ายเจ้าของเลี้ยงไม่ไหวก็อาจจะต้องขังตลอดชีวิต ฆ่าทิ้ง หรือส่งให้กรมอุทยานดูแลต่อ ซึ่งในปัจจุบันคนนำสัตว์มาเลี้ยงเพียงแค่สนุกสนานอยากได้ อยากลองเลี้ยง แต่พอเลี้ยงไม่ไหว แม้แต่สุนัขและแมวที่เป็นสัตว์เลี้ยงยังถูกทอดทิ้ง สัตว์ป่าที่ถูกนำมาเลี้ยงก็คงมีชะตากรรมที่ไม่ต่างกัน

อย่างไรก็ตาม ทางแฟนเพจ A CALL ก็ได้แสดงความคิดเห็นอีกว่า "เสียงของคนธรรมดาอย่างเราๆ ไม่ดังเทียบเท่า 1 เสียงของบุคคลสาธารณะ จะดีเพียงไหนหากบุคคลสาธารณะ ใช้ชื่อเสียงตนในด้านที่ดี ในด้านที่ถูกต้อง เป็นแบบอย่างที่ดีให้ประชาชน คนที่ติดตาม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook