สว.ประวัติลั่นป้อง สุภา ถูกสอบปูดโกงข้าว

สว.ประวัติลั่นป้อง สุภา ถูกสอบปูดโกงข้าว

สว.ประวัติลั่นป้อง สุภา ถูกสอบปูดโกงข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประวัติ ทองสมบูรณ์' เผย พร้อมปกป้องและช่วยเหลือ 'สุภา' หากโดนรังแก ระบุ อยากให้เป็นตัวอย่างที่ดีกับข้าราชการที่กล้าเปิดเผย ขณะที่ 'ยรรยง' ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี ติดตามโครงการจํานําข้าว

นายประวัติ ทองสมบูรณ์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมข้าวทั้งระบบ วุฒิสภา เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่รัฐบาลตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ที่ได้ระบุว่ามีการทุจริตในการรับจำนำข้าวทุกขั้นตอน ว่า น.ส.สุภา ได้มาชี้แจงว่า ช่วงปิดบัญชี ในวันที่ 31 ม.ค. 56 ขาดทุน 2.2 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขของกระทรวงการคลัง แต่ตัวเลขของกระทรวงพาณิชย์ ยังไม่ได้ตัวเลขที่แน่นอน และก็บอกว่ามีหลายขั้นตอนในการทุจริต ซึ่งเคยเสนอแนวทางการขึ้นทะเบียนเกษตรกร การออกใบประทวน การสวมสิทธิ์ที่เป็นช่องทางที่จะมีการทุจริตไปแล้วและตรงนี้รัฐบาลกำลังตั้งกรรมการสอบอยู่ จึงไม่น่าเป็นเหตุให้ถูกตั้งกรรมการสอบได้

ทั้งนี้ ทางอนุกรรมาธิการ พร้อมออกมาปกป้องช่วยเหลือหากโดนรังแกในฐานะที่เป็นข้าราชการที่ดี กล้าพูดความจริง เพราะไม่เช่นนั้น ต่อไปจะไม่มีใครกล้าให้ความร่วมมือ และอยากให้เป็นตัวอย่างที่ดี ที่ข้าราชการนั้นกล้าออกมาเปิดเผย เพราะรัฐบาลต้องการที่จะต่อต้านการคอร์รัปชั่นอยู่แล้ว จึงไม่น่าที่จะกลัว

 

ยรรยงลงพื้นที่เพชรบุรีดูโครงการรับจํานําข้าว

ในวันนี้ นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรัง ปี 2556 ณ โรงสีเพชรบุรี อินเตอร์ไรซ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นการลงพื้นที่หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบให้กลับมารับจำนำข้าวเปลือก ในราคาตันละ 15,000 บาท เช่นเดิม จนสิ้นสุดโครงการวันที่ 15 กันยายน ซึ่งใน จ.เพชรบุรี ถือว่าเวลานี้อยู่ในช่วงเก็บเกี่ยว ปริมาณข้าวของเกษตรกรมีมาก การลงพื้นที่จะทำให้การดำเนินโครงการราบรื่น ลดอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นจากการรับจำ สร้างความเชื่อมั่นให้กับเกษตรกรได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook