รถไฟน้ำมันตกราง! ทะเลเพลิงวอดเมืองที่แคนาดา

รถไฟน้ำมันตกราง! ทะเลเพลิงวอดเมืองที่แคนาดา

รถไฟน้ำมันตกราง! ทะเลเพลิงวอดเมืองที่แคนาดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบตกรางและระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่งในรัฐเควเบค ใกล้กับชายแดนแคนาดา-สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลาประมาณ 14.00 น. วานนี้ (6 ก.ค.) ตามเวลาในประเทศไทย แรงระเบิดและเปลวเพลิงทำให้บ้านเรือนเสียหายและมีผู้สูญหายอย่างน้อย 60 ราย

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางดึกที่ใจกลางเมืองแลค-เมแกนติก ซึ่งเป็นชุมทางรถไฟ ใกล้กับรัฐเมนของสหรัฐอเมริกา ขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบเกิดเหตุตกจากรางรถไฟ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเป็นเพลิงไหม้วอดไปทั่วทั้งเมือง อีกทั้งยังเกิดการระเบิดอีกหลายครั้งตามมา

ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกโพสต์เผยแพร่ไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต แสดงให้เห็นภาพของลูกไฟขนาดใหญ่ที่เกิดจากการระเบิดของรถไฟบรรทุกน้ำมันที่ตกราง กลายเป็นภาพหายนะที่น่าตกใจ รายงานเบื้องต้นแจ้งว่าบ้านเรือนประชาชนเสียหายไปกว่า 30 หลังคาเรือน และมีการแจ้งยอดผู้สูญหายแล้ว 60 ราย

ขณะที่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่กู้หน่วย ช่วยกันระงับและสกัดเพลิงไหม้ให้อยู่ในวงจำกัด นักดับเพลิงได้ทำงานข้ามวันข้ามคืน สถานการณ์ล่าสุดในช่วงสาย เพลิงไหม้เริ่มสงบลงแล้ว แต่ยังคงต้องระดมฉีดน้ำดับเพลิงตลอดเวลา ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้หน่วยเริ่มตรวจสอบและค้นหาผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พื้นที่เมืองแลค-เมแกนติก ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 6,000 คน ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยชั่วคราว เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย สำหรับรายงานเบาะแสเบื้องต้นระบุ ขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันดังกล่าว เป็นรถไฟไม่มีพนักงานขับ ขับเคลื่อนโดยใช้ระบบอัตโนมัติ ซึ่งภายหลังจากเหตุการณ์สงบลง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของหายนะครั้งนี้ต่อไป

Pictures by Twitter @Forian | @Shawnlyonscbc | @Shuyee Lee | Claude Grenier

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รถไฟน้ำมันตกราง! ทะเลเพลิงวอดเมืองที่แคนาดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook