สลด!ไฟไหม้สภ.ไทรน้อยผู้ต้องหาตาย4-ผบช.ภ.1คุยญาติ

สลด!ไฟไหม้สภ.ไทรน้อยผู้ต้องหาตาย4-ผบช.ภ.1คุยญาติ

สลด!ไฟไหม้สภ.ไทรน้อยผู้ต้องหาตาย4-ผบช.ภ.1คุยญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด!เพลิงไหม้ สภ.ไทรน้อย ลุกลามห้องขัง ผู้ต้องหาเสียชีวิต 4 ราย ด้าน ผบช.ภ.1 เผย เยียวยาคนละ 5 หมื่น 15.00 น. นี้ ผู้ว่าฯนนทบุรี แถลงชี้แจงอีกครั้ง

เมื่อเวลา 03.58 น. เกิดเหตุไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณด้านหลังของชั้น 2 และลุกลามมายังบริเวณชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้องเก็บวัสดุของ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ติดกับห้องผู้ต้องขัง โดยมีรถดับเพลิง ระดมใช้น้ำสกัด จำนวน 7 - 8 คัน ระดมใช้น้ำสกัด ขณะเดียวกันมีกลุ่มควันเป็นจำนวนมากปลิวเข้าไปในห้องผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ต้องหาเเต่เป็นไปด้วยควาามลำบาก เนื่องจากมีกลุ่มควันจำนวนมาก

โดย พ.ต.อ.ศุภากร ผิวอ่อน ผกก.สภ.ไทรน้อย เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ต้องหาเสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย เป็นชายทั้งหมด ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าของ สภ.ไทรน้อย ระเบิด แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบสาเหตุและความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ผบช.ภ.1 - ผู้การนนท์ เจรจาญาติ

รายงานข่าวแจ้งว่า ความคืบหน้าจากเหตุไฟไหม้ที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณด้านหลังของชั้น 2 และลุกลามมายังบริเวณชั้นล่าง ซึ่งเป็นห้องเก็บวัสดุของ สภ.ไทรน้อย ติดกับห้องผู้ต้องขัง และทำให้ผู้ต้องขังชาย 4 ราย เสียชีวิต ในห้องขังนั้น ล่าสุดทาง พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.ศุภากร ผิวอ่อน ผกก.สภ.ไทรน้อย กำลังเจราจากับญาติของผู้ต้องขังที่เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะเจรจาเรื่องสาเหตุที่เกิดขึ้น และพูดคุยในเรื่องของการชดใช้ค่าเสียหายกับญาติของผู้เสียชีวิต โดยผู้ต้องขังทั้งหมด ยังไม่ทราบรายชื่อและคดี ที่ถูกจับกุมมาไว้ที่โรงพัก

 

ผบช.ภ.1 ตั้ง กก.สอบ - เยียวยาผู้เสียชีวิต

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ใน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จนทำให้ผู้ต้องขังเสียชีวิตถึง 4 ราย เมื่อเช้ามืดวันนี้นั้น ล่าสุด ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้น 2 ชุด โดยชุดแรก เป็นการสอบสวนตามระเบียบของ สตช. ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรได้ให้การช่วยเหลือ หรือระงับเหตุเพียงใด เพื่อเป็นข้อมูลในการกำหนดโทษทางวินัย ผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนอีกชุดหนึ่งนั้น มี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ร่วมเป็นกรรมการสอบสวนด้วย โดยจะมุ่งเน้นเรื่องการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด และการเยียวยาผู้ตาย ที่ถือว่าเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้ง 4 ราย ว่าจะช่วยเหลืออย่างไร เพราะเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในโรงพัก ทางตำรวจต้องดูแลรับผิดชอบ แม้ว่าทั้งหมดจะเป็นผู้ต้องหาก็ตาม

ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเบื้องต้นที่สอบถาม สิบเวรที่เข้าเวรช่วงนั้น ว่าเกิดเหตุหม้อแปลงระเบิดและไฟดับ ทำให้มืดมาก สืบเวรจึงหนีตายเอาตัวรอด จนลืมว่ามีผู้ต้องขังอยู่ใน สภ. เมื่อจะเข้าไปช่วยก็มีแสงเพลิงและควันจำนวนมาก จนเข้าไปไม่ได้แล้ว และผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จะสำลักควันจนเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนญาติของผู้ต้องหาทั้งหมด เข้าใจในเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งก็จะช่วยเยียวยากันต่อไป

 

 

ผบช.ภ.1 เผย เยียวยาคนละ 5 หมื่น

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จนทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต ในห้องขังจำนวนถึง 4 รายนั้น ล่าสุด ทางคณะกรรมการเยียวยาผู้เสียชีวิต ได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นแก่ญาติผู้เสียชีวิต รายละ 50,000 บาท ส่วนจะมีการมอบเพิ่มเติมหรืออย่างไรนั้น ทางคณะกรรมการจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง และได้ทำความเข้าใจกับญาติผู้ตายไปแล้ว ส่วนทางตำรวจเอง ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยสอบถามสิบเวร และร้อยเวรที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า พยายามเข้าไปช่วยผู้ต้องหา จนได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟลวกมือ และผม คิ้ว ถูกไฟไหม้หมด ส่วนร้อยเวรต้องกระโดดลงมาจากชั้น 2 บาดเจ็บเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องรอผลพิสูจน์ของ พฐ. และวิทยาการก่อน เรื่องนี้เป็นเหตุสุดวิสัย ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และยังไม่คำสั่งช่วยราชการตำรวจนายใดในขณะนี้

นอกจากนี้ ในวันนี้เวลา 15.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี จะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้งที่ สภ.ไทรน้อย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook