ผู้ว่ากกท.เตือนส.บอลจัดประชุมใหญ่16ก.ค.

ผู้ว่ากกท.เตือนส.บอลจัดประชุมใหญ่16ก.ค.

ผู้ว่ากกท.เตือนส.บอลจัดประชุมใหญ่16ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยัน ให้สมาคมฟุตบอล ทำตามข้อบังคับของสมาคม โดยจัดการประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อรับธรรมนูญฟีฟ่า ก่อนที่จะหมดวาระรักษาการนายกสมาคม วันที่ 16 กรกฎาคมนี้

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือมาถึงสมาคมฟุตบอล เพื่อย้ำให้สมาคมจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อรับรองธรรมนูญฟีฟ่าให้เร็วที่สุด ก่อนที่จะหมดวาระการรักษาการ ในวันที่ 16 กรกฎาคม เพื่อไม่ให้ขัดต่อข้อบังคับของสมาคม ข้อที่ 17.3 ที่กำหนดให้สภากรรมการจัดการเลือกตั้ง และแต่งตั้งสภากรรมการ หลังจากพ้นตำแหน่ง ภายใน 30 วัน รวมถึง ยังมีกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 86 ที่ระบุไว้ให้ สภากรรมการของสมาคม ต้องเป็นผู้ควบคุมการเลือกตั้งด้วย

การจัดประชุม เพื่อแก้ไขข้อบังคับ กกท. ยังได้ยกกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 84 ที่ให้มีการแก้ไขข้อบังคับของสมาคม ก่อนจะมีการใช้ข้อบังคับนั้น ๆ ด้วย  โดย กกท. ได้กำชับให้ สมาคมจัดการประชุม ให้เร็วที่สุด และยังมีข้อสังเกตที่การกำหนดวันประชุม แก้ไขข้อบังคับ วันที่ 9 สิงหาคม รวมถึง การเลือกตั้ง ในวันที่ 23 กันยายน  ที่ ฟีฟ่า เป็นผู้กำหนดมา ซึ่งหากไม่ทำตาม จะผิดข้อบังคับของสมาคมข้อ 4.4 และเสี่ยงต่อการโดนลงโทษแบนจากฟีฟ่า  ขณะที่ ทางฝั่งกลุ่มชลบุรี นายวิรัช และนายเนวิน ยืนยันยึดกฎหมายไทย ได้ยื่นเพื่อขอให้สมาคมจัดการเลือกตั้ง หากภายในวันที่ 23 กรกฎาคม  สมาคมไม่จัดการเลือกตั้ง สโมสรสมาชิกจะจัดการเลือกตั้งได้เอง ภายใต้การดูแลของ กกท.

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook