สื่อเผยทักษิณสนซื้อหุ้นเหมืองถ่านหินอินโด

สื่อเผยทักษิณสนซื้อหุ้นเหมืองถ่านหินอินโด

สื่อเผยทักษิณสนซื้อหุ้นเหมืองถ่านหินอินโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยเตอร์ส เผย 'พ.ต.ท.ทักษิณ' เดินทางมาถึง อินโดนีเซีย เพื่อเจรจรขอซื้อหุ้นของครอบครัวบาครี ร้อยละ 23.8 โดยมุ่งเน้นที่งานเหมืองถ่านหิน

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากการอ้างอิงของ สำนักข่าวเดอะซันเดย์ไทมส์ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไทย ที่ถูกรัฐประหาร เมื่อปี 2006 มีความตั้งใจที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อหุ้นของครอบครัว บาครี ในส่วนที่เกี่ยวกับงานเหมืองถ่านหินจริง โดย เดอะซันเดย์ไทมส์ รายงานเพิ่มเติมอีกว่า  ยูบีเอส เป็นผู้ได้รับการว่าจ้างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ในการเจรจาครั้งนี้ โดยทาง กลุ่มบริษัทบูมีและครอบครัว บาครี ที่มี นายอาบูริซาล บาครี ประธานพรรคโกลคาร์ของอินโดนีเซีย เป็นผู้ถือหุ้น กำลังมองหาวิธีการแลกเปลี่ยนหุ้นในปีที่ผ่านมา  โดยตกลงที่จะแลกเปลี่ยนที่ 278,000,000 ล้านดอลลาร์ ในรูปของเงินสดและหุ้นของพวกเขาในลอนดอนที่จดทะเบียนในบริษัทบูมี แต่ระยะเวลาของการเจรจาได้ยกคำถามว่าความสามารถของคนในครอบครัวที่จะแลกเปลี่ยนได้ขึ้นด้วยเงินสดหรือไม่

ทั้งนี้ เดอะซันเดย์ไทมส์ กล่าวว่า การมาถึง อินโดนีเซีย ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะยกว่าข้อตกลงของบริษัทบูมี ต่อครอบครัวบาครี คือตอนนี้สิ้นสุดไปแล้ว และนักลงทุนที่จะกังวลว่า ข้อตกลงใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องเหมืองถ่านหินกับ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะเป็นข้อตกลงที่น่าสนใจที่น้อยกว่าเรื่องอื่น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook