อำนาจเจริญอบรมผู้นำมวลชนปลูกจิตสำนึก

อำนาจเจริญอบรมผู้นำมวลชนปลูกจิตสำนึก

อำนาจเจริญอบรมผู้นำมวลชนปลูกจิตสำนึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าฯ อำนาจเจริญ อบรมผู้นำมวลชนปลูกจิตสำนึกรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

นายวิฑูรย์ ศิริบูลย์ภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดการอบรมแกนนำชาวบ้าน พร้อมบรรยายเพื่อปลูกจิตสำนึกให้ทุกคนรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีแกนนำระดับชาวบ้านและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ มาจากทุกตำบลต่างๆ 56 แห่ง ในพื้นที่

นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีการแสดงออกทางการเมืองมากขึ้น และที่ จ.อำนาจเจริญ เองก็จะมีแกนนำจากกลุ่มต่างๆ เคลื่อนไหวถี่ขึ้นเช่นกัน ดังนั้น ทางจังหวัดและฝ่ายปกครอง อยากขอความร่วมมือให้อยู่ในกรอบแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย โดยถือเสียงส่วนใหญ่และเคารพเสียงส่วนน้อย ทุกคนมีความคิดเห็นแตกต่างกันได้ แต่ไม่ควรแตกแยกจนขาดความสามัคคีในชุมชน แม้จะมีกระบวนการต่างๆ ชักชวนให้ออกมาทำกิจกรรมเพื่อต่อต้านรัฐบาล ก็อยากให้พิจารณาไตร่ตรอง คิดให้รอบคอบ อย่าหลงเชื่อจนหลงและแสดงออกในเชิงรุนแรง ทำตามใครบางคนที่ยั่วยุ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย การนำเยาวชน และแกนนำแต่ละหมู่บ้านเข้ามาพูดคุย เป็นการส่งเสริมเยาวชนและผู้นำกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ ให้เกิดความตระหนัก มีหลักคิดของการมีส่วนร่วมในระบอบประชาธิปไตย และสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็จะเป็นการสร้างความรักสมานสามัคคีเกิดความปรองดองเกิดขึ้นในสังคมอย่างยั่งยืน

สำหรับพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ ได้มีกลุ่มเครือข่ายเด็ก จำนวนกว่า 500 คน เดินทางเข้ามาทำกิจกรรม โดยสวมหน้ากากขาวทุกวันอาทิตย์ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า เด็กๆ อาจจะถูกหลอกเข้ามาเป็นเหยื่อทางการเมืองก็อาจเป็นได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook