อินเดียจับต้องสงสัยเอี่ยวระเบิดพุทธคยา1ราย

อินเดียจับต้องสงสัยเอี่ยวระเบิดพุทธคยา1ราย

อินเดียจับต้องสงสัยเอี่ยวระเบิดพุทธคยา1ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอินเดีย จับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดที่พุทธคยาได้ 1 ราย เร่งสอบปากคำเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์และเป็นพวกหัวรุนแรงหรือไม่

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดีย สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 1 ราย ที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด 8 ครั้ง ที่วัด 2 แห่ง ในพุทธคยา พุทธสถานสำคัญในรัฐพิหาร ทางตะวันตกของอินเดีย เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เป็นเหตุให้ พระสงฆ์ชาวทิเบตและพระสงฆ์ชาวพม่า ได้รับบาดเจ็บ 2 รูป แต่ไม่มีความเสียหายใด ๆ กับโครงสร้างพุทธสถาน รวมถึง ต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ได้ที่เมืองกัลกัตตาและกำลังสอบปากคำว่า เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหรือไม่ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่า เป็นฝีมือของกลุ่มหัวรุนแรง ที่หวังจะก่อเหตุ เพื่อแก้แค้นจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพม่าหรือไม่

สำหรับเหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้ เกิดขึ้น 4 ครั้ง ในวัดมหาโพธิ์ อนุสรณ์การตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า และอีก 4 ครั้ง เกิดขึ้นที่วัดกรรม ที่อยู่ใกล้กัน แรงระเบิดทำให้ตัววัดได้รับความเสียหายบางส่วน นอกจากนี้ ยังพบระเบิดอีก 2 ลูก แต่ปลดชนวนได้ทัน หนึ่งในนั้นถูกวางไว้ใกล้ฐานพระพุทธรูปความสูง 24 เมตร แหล่งข่าวระบุว่า จากการตรวจสอบระเบิดที่กู้ได้พบว่า ระเบิดทำจากถังน้ำมันขนาดเล็ก ใช้ส่วนผสมด้วยสารแอมโมเนียมไนเตรต

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook