น้ำท่วมโทรอนโต-สนามบินหยุดบริการ

น้ำท่วมโทรอนโต-สนามบินหยุดบริการ

น้ำท่วมโทรอนโต-สนามบินหยุดบริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า! น้ำท่วมในโทรอนโต 100 มม. กระทบบ้านกว่า 4 แสนหลัง พร้อมประกาศระงับบริการสนามบินโทรอนโต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วันนี้ (9 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น กล่าวถึงความคืบหน้า เหตุการณ์พายุฝนคะนองตกกระหน่ำอย่างรุนแรงในเมืองโทรอนโตของประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายไปถึง สถานนีรถไฟใต้ดิน จนต้องหยุดชะงักการให้บริการชั่วคราว ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เพียงระยะฝนกระหน่ำภายใน 24 ชั่วโมง น้ำท่วมฉับพลันขึ้นสูงสามารถวัดได้ 100 มิลลิเมตรแล้ว โดยเหตุการณ์ความรุนแรงของภัยพิบัติดังกล่าว ได้ถูกบันทึกว่า เป็นความรุนแรงในเมืองแคนาดา ที่รุนแรงที่สุด ตั้งแต่ปี 2008 ที่ผ่านมา 

และในขณะนี้ อาคารบ้านเรือนของประชาชนในละแวกใกล้เคียงกว่า 400,000 หลังคาเรือน ถูกทิ้งร้างไร้ผู้อยู่อาศัย เนื่องจาก น้ำที่ไหลเชี่ยวอย่างรุนแรงไหล ทะลักเข้ามาภายในบ้าน จนไม่สามารถขนทรัพย์สินมีค่าได้ทันกาล นอกจากนี้ ยังมีบางพื้นที่ ที่พบเห็นว่า มีรถยนต์หลายคันจมอยู่ใต้น้ำ หรือเกือบจมจนมิดคัน บนถนนที่เคยเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนพลุกพล่านที่สุดในภูมิภาคนี้อีกด้วย 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ยังเริ่มส่งผลกระทบไปยังสนามบินโทรอนโต ซึ่งจำเป็นต้องสั่งการปิดให้บริการฉุกเฉิน เนื่องจาก ลานบินเต้มไปด้วยน้ำไหลทะลัก และมีท่าทีว่าจะเพิ่มมากขึ้น ระบบไฟฟ้าเริ่มขัดข้องทั่วภูมิภาค สร้างความเดือดร้อนอย่างมากแก่ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลแคนดานา ทำได้แต่เพียงให้กองกำลังช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ และเตรียมแผนการเกี่ยวกับเงินงบประมาณช่วยเหลือ แต่ยังไม่มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook