สุริยะใสหวั่นกองทัพถูกแทรกจี้ยุทธศักดิ์ออก

สุริยะใสหวั่นกองทัพถูกแทรกจี้ยุทธศักดิ์ออก

สุริยะใสหวั่นกองทัพถูกแทรกจี้ยุทธศักดิ์ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุริยะใส กตะศิลา' หวั่นกองทัพถูกแทรกแซง ใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ขอเหล่าทัพเร่งสร้างความเชื่อมั่น จี้ 'พล.อ.ยุทธศักดิ์' ลาออก

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวถึงกรณีที่คลิปเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พุดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าในกรณีดังกล่าว ส่วนตัวกลัวกองทัพจะถูกแทรกแซงมากกว่าแผนการในคลิป จึงอยากจะแนะนำให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ลาออกจากการเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อพิสูจน์ว่าไม่ใช้กองทัพเป็นเครื่องมือทางการเมือง พร้อมทั้งอยากให้ผู้นำเหล่าทัพเร่งหาวิธีสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน อีกทั้ง ตนมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่ เชื่อเป็นคลิปเสียงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ จริง และตั้งข้อสงสัยว่า รัฐบาลกำลังเดินหน้าตามแผนที่ปรากฏในบทสนทนาหรือไม่ ดังนั้นเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่ารัฐบาลไม่มีแผนการดังกล่าว พล.อ.ยุทธศักดิ์ ต้องลาออกจาก รมช.กลาโหม และก็ไม่ต้องตั้งใครมาดำรงตำแหน่งแทน เพราะปัญหาไฟใต้ ก็เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี อยู่แล้ว

นอกจากนี้ ยังมองว่าเรื่องดังกล่าว ไม่ใช่แค่ทำลายเกียรติภูมิของ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เท่านั้น แต่ยังจะกระทบไปถึงกองทัพในฐานะที่เป็นสถาบันหลักของชาติด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook