ผู้ว่ากกท.สั่งส.บอลต้องทำตามกฎหมายไทย

ผู้ว่ากกท.สั่งส.บอลต้องทำตามกฎหมายไทย

ผู้ว่ากกท.สั่งส.บอลต้องทำตามกฎหมายไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'บิ๊กหัวหมาก' ออกโรงแจงคำสั่ง หลังมีการตีความผิดเพี้ยน ยันสมาคมฟุตบอล ต้องจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ตามกฎหมายไทย และข้อบังคับของสมาคมฯ เป็นหลัก

ภายหลังการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เรื่องการประชุมใหญ่นัดพิเศษ ที่มีการตีความแตกต่างกัน ของสื่อ สมาคมฟุตบอล และสโมสรสมาชิก จนเกิดความสับสน

ล่าสุด "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกโรงชี้แจงเพื่อยุติปัญหาการตีความว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สมาคมฯ เร่งดำเนินการจัดการประชุมใหญ่พิเศษให้สโมสรสมาชิกลงคะแนนเสียงรับรองแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฯ เท่านั้น ไม่ได้ให้ความเห็นชอบเรื่องใดทั้งสิ้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ยึดกฎหมายเป็นหลัก และสมาคมฯ ควรจะต้องดำเนินการตามกฎหมายไทย และข้อบังคับของสมาคมฯ ดังนั้น ควรที่จะเร่งดำเนินการจัดการประชุมใหญ่ เพื่อให้สมาคมสามารถเดินหน้าต่อไป

"สมาคมฟุตบอลฯ เป็นสมาคมที่ประชาชนคนไทยให้ความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้น หลังจากวันที่ 23 ก.ค.นี้ไป หากสมาคมฟุตบอลฯ ยังหาข้อสรุปไม่ได้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็จะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งสองฝ่าย มาพูดคุยว่า มันเกิดปัญหาอะไร ติดตรงไหน เช่น ฝ่ายหนึ่งต้องการให้เปลี่ยนเป็น 72 เสียง ก็ต้องเข้าที่ประชุมเพื่อให้สโมสรสมาชิกเห็นชอบ และถ้าไม่ผ่านสโมสรสมาชิกส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วย ก็เป็นหน้าที่ของสมาคมฯ ที่ต้องทำการชี้แจงให้สโมสรสมาชิกเหล่านั้น เห็นถึงข้อดีข้อเสีย หรืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจาก 72 เสียง เป็นมากกว่านั้น ก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ ก็ต้องผ่านความเห็นชอบเช่นกัน" นายกนกพันธฺ์ กล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook