โอ๊ค FBยัน เสียง ทักษิณจริงจ่อไปปักกิ่งเอาคลิปให้พ่อฟัง

โอ๊ค FBยัน เสียง ทักษิณจริงจ่อไปปักกิ่งเอาคลิปให้พ่อฟัง

โอ๊ค FBยัน เสียง ทักษิณจริงจ่อไปปักกิ่งเอาคลิปให้พ่อฟัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พานทองแท้' โพสต์เฟซบุ๊ก ยันเสียงคลิปหลุดเป็น พ.ต.ท.ทักษิณ จริง รอพิสูจน์ตัดต่อ เตรียมบินพบปักกิ่ง เปิดให้ฟังพรุ่งนี้ ด้าน 'เจริญ' ยัน เปลี่ยน พ.ร.บ.นิรโทษ เป็น พ.ร.ก.ยาก สุ่มเสี่ยงต่อการถูกยื่นศาล รธน.

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ยืนยัน คลิป หลุด คล้ายเสียง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นได้ยืนยันว่าเป็นเสียงของบิดาแน่นอน และหากลองไปถามคนที่ได้ฟังคลิปเสียง การสั่งสลายการชุมนุมอาจบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช่เสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แน่นอนเช่นกัน ส่วนเนื้อหาสาระที่พูดกันทั้ง 2 กรณีนั้น เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ว่า มีการตัดต่อเพื่อบิดเบือนสิ่งที่ผู้พูดต้องการจะสื่อสารหรือไม่ เพราะตนเองก็ได้ลองถามบิดาแล้ว ระบุว่า บางเรื่องพูดจริง แต่บางเรื่องก็ไม่ยืนยันว่าจริงหรือไม่ ซึ่งขณะนี้บิดายังไม่ได้ฟังเสียงคลิปดังกล่าว เนื่องจากไม่มีเวลา แต่ส่วนตัวอยากรู้ว่ากรณีนี้เป็นการจงใจอัดแล้วนำไปตัดต่อหรือไม่ หรือโทรศัพท์ของคู่สนทนาหรือผู้ติดตามถูกแฮกเพื่อดูดเสียงรอบตัว จึงเป็นเรื่องที่ต้องสืบกันต่อไป โดยในวันพรุ่งนี้ตนจะบินไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ปักกิ่ง เพื่อนำไปเปิดให้ฟัง และถามข้อเท็จจริง แล้วจะนำเรื่องนี้มาอัพเดทอีกครั้ง

 

'เจริญ' ยัน เปลี่ยนพ.ร.บ.นิรโทษเป็นพ.ร.ก.ยาก

นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงคำสนทนาในคลิปเสียงคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดคุยกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีการระบุตอนหนึ่ง ว่า จะนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้ามาสู่ที่ประชุมสภาความมั่นคงแล้วลักไก่ออกเป็น พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ว่าคงเป็นไปได้ยาก แต่เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่ดำเนินการเช่นนั้น เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการถูกยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากการเสนอกฎหมายเป็น พ.ร.ก. จะต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความมั่นคงและเศรษฐกิจเกิดผลกระทบกับรัฐบาลและประชาชน รวมทั้งมีความจำเป็นเร่งด่วน

 

กมธ.ทหารเตรียมถกปมคลิปเสียงพรุ่งนี้

พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการทหารสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการหารือกับกรรมาธิการ ว่า จะนำกรณีคลิปเสียงสนทนาคล้ายกับเสียงของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าพิจารณาที่ประชุมคณะกรรมาธิการหรือไม่ ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นทหารมาก่อน เห็นว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง และเป็นประเด็น ที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องที่สร้างขึ้นหรือหลุดออกมาได้อย่างไร จึงอยู่ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะแสวงหาความจริง ส่วนในความสัมพันธ์ของเหล่าทัพกับรัฐบาลนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร และไม่กระทบกับความสัมพันธ์ เพราะเป็นเรื่องเก่า

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook